:::     :::

"โด้"วรรคทองยกเมสซี่คู่แข่งที่รัก

วันพฤหัสบดีที่ 07 กันยายน 2566
11,876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสออกมาปรามบรรดาติ่งโด้ ให้เลิกจองเวร ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาเสียที เพราะต่อให้พวกเขาสองคนชิงดีชิงเด่นกันบนสนามเอาเป็นเอาตายแค่ไหน ก็ไม่เคยเกลียดกัน ยกให้เป็นศัตรูที่รักด้วยซ้ำ

สมัยที่ทั้งคู่ยุคทอง ’ซีอาร์ 7’ ค้าแข้งแก่ เรอัล มาดริด ส่วน เมสซี่ สวมเครื่องแบบ บาร์เซโลน่า ต่างฝ่ายต่างสร้างผลงานโดดเด่นทั้งระดับบุคคลและสโมสรมากว่าทศวรรษ จนช่วงหนึ่งตำแหน่งบัลลง ดอร์ สลับกันได้ระหว่างพวกเขาสองคนต่อเนื่องร่วม 10 ปี 

การแข่งขันที่สูงก็นำมาซึ่งบรรดาสาวกทั้ง ‘ติ่งโด้’ หรือ ‘ด้อมเมสซี่’ ต่างฝ่ายต่างออกมาถกเถียง, ประชันฝีปากกันทางโซเชี่ยล มีเดีย โดยยกเหตุผลประกอบทำไมแข้งที่พวกเขาสนับสนุนเจ๋งกว่าอีกฝั่ง บางรายล้ำเส้นด่าให้ร้ายแบบสาดเสียเทเสียแบบขาดวิจารณญาณ 

กระทั่งปัจจุบันต่างฝ่ายต่างมีที่ทางของตัวเอง คริสเตียโน่ เป็นผู้บุกเบิกกระแส ซาอุดี โปร ลีก ให้ระเบิด ใต้ชายคา อัล-นาสเซอร์ ส่วน ลีโอเนล เลือกเหตุผลฟุตบอลประกอบคุณภาพชีวิตครอบครัว เข้าสังกัด อินเตอร์ ไมอามี แห่งเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ 

ซึ่งเมื่อมองลงไปยังการโต้เถียงเอาเป็นเอาตายผ่านโซเชี่ยล มีเดีย ของผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย ทาง ‘ซีอาร์ 7’เห็นเป็นสิ่งไร้สาระ เพราะตำแหน่งความเป็นแข้งที่ดีสุดตลอดกาลของโลกนั้นอยู่ไม่นาน แต่ตำนานที่พวกเขาร่วมสร้างจะคงอยู่ตลอดไป 

“หากคุณเป็น‘ติ่งโด้’คุณไม่ควรเกลียด เมสซี่ เพราะเราร่วมมือกันเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์โลกลูกหนัง” คริสเตียโน่ กล่าวในการเก็บตัวก่อนเตะ ยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบ สโลวาเกีย (8 ก.ย.) 

“ทั้งคู่ต่างก็ทำผลงานได้ดีในลีกใหม่” 


“เป็นอริกันไหม? ผมไม่ได้มองแบบนั้น เราขับเคี่ยวบนเวทีเดียวกันกว่า 15 ปี อาจไม่ถึงขั้นเรียกว่าเราคือเพื่อนกัน แต่แหงๆคือต่างนับถือกันและกัน” 

“ตำนานจะคงอยู่ค้ำฟ้า ทว่าความเป็นคู่ปรับไม่ใช่” 

เมสซี่ คว้าบัลลง ดอร์ ไปแล้ว 7 สมัย กำลังเป็นตัวเต็งหนที่ 8 ประจำปี 2023 ส่วน คริสเตียโน่ กดแล้ว 5 หน ทว่าศักราชนี้ไร้ชื่อใน 30 ชอร์ตลิสต์ เป็นหนแรกนับจากปี 2005 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด