:::     :::

ซัลบาเผยเหตุนาธาน เจมส์ฟอร์มไม่ปังกับยู19

วันพฤหัสบดีที่ 07 กันยายน 2566
244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ซัลบา"เผยเหตุ "นาธาน เจมส์" ฟอร์มไม่ปังกับช้างศึกยู19 แต่เชื่อมั่นตอนนี้อัพเวลแล้ว

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดเยาวชน ชาวสเปน ที่ปัจจุบันไปรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอฟซี ฮัวเรซ ทีมดังในลีกสูงสุดของเม็กซิโก ได้กล่าวถึง นาธาน เจมส์ กองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีของ บาร์นสลี่ย์ ทีมในศึกลีกวันของอังกฤษ หลังจากกองหลังรายนี้ก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ "เจ้าตูบ" อย่างเป็นทางการในซีซั่นนี้
โดย นาธาน เจมส์ เคยถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดยู19 ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ขณะนั้น "ซัลบา" กุมบังเหียนอยู่ โดยได้ลงเล่น 2 เกม และทำผลงานได้ไม่ดีนัก จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใด กองหลังดีกรีแชมป์ยูธลีกของอังกฤษ 2 ปีซ้อนกับ เบิร์นลี่ย์ และ บาร์นสลี่ย์ ถึงเล่นกับทีมชาติไทยได้ไม่ปังอย่างที่ถูกคาดหวังไว้
ซัลบา เผยว่าน่าจะเป็นเพราะสไตล์การเล่นที่ นาธาน เติบโตมากับฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งเคยชินกับการเล่นเกมรับเป็นหลัก และเน้นการออกบอลยาว แต่ในทีม "ช้างศึก ยู19" จะใช้การบิวด์อัพต่อบอลสั้นเพื่อสร้างเกมขึ้นมาจากแนวรับ รวมถึงเจ้าตัวไม่รู้จักกับเพื่อนร่วมทีมชาติมาก่อน จึงต้องพยายามปรับตัวใหม่ ซึ่งทาง ซัลบา เองก็พยายามให้น้องลองปรับมาเล่นบอลบิวด์อัพ แต่ก็ยังทำผลงานออกมาได้ไม่ดีนัก น้องจ่ายบอลพลาด และทำให้สูญเสียความมั่นใจ
ขณะที่ อนุกูล เจมส์ คุณพ่อของ นาธาน ได้เผยถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า "ตอนมาเล่นยู19 น้องรู้สึกเหนื่อยตลอดเวลา น้ำหนักลดไป 4 กก. อาจจะเป็นที่อาหารการกิน(ก่อนเกมเเละหลังเกม) พักผ่อนไม่เพียงพอ ระบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับ เบิร์นลี่ย์ (ต้นสังกัดในตอนนั้น) ที่อาจจะเป็นองค์ประกอบที่ทำให้น้องเล่นไม่เต็มที่ก้อได้ครับ"
อย่างไรก็ตาม ซัลบา กล่าวต่อไปว่า เคยได้พูดคุยกับผู้ช่วยโค้ชของ บาร์นสลี่ย์ ถึงพัฒนาการฝีเท้าของ นาธาน โดยทางนั้นเปิดเผยว่า นาธาน ตอนนี้เก่งขึ้นมากแล้ว และถูกผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ นาธาน ด้วย ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในลีกที่มีคุณภาพของอังกฤษอย่างเต็มตัวได้สำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด