:::     :::

'กาบี'ถูกเพื่อนร่วมทีมตั้งชื่อเล่นว่า'ปีเตอร์เช็ก'

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน 2566
8,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ถูกเพื่อนๆเรียกขานว่า ปีเตอร์ เช็ก หลังมิดฟิลด์วัย 19 ปีสวมหมวกรักบี้ลงฝึกซ้อมป้องกันการบาดเจ็บ

'เดียรีโอ สปอร์ต' รายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนของ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ตั้งชื่อเล่นของมิดฟิลด์วัย 19 ปีว่า 'ปีเตอร์ เช็ก' หลังมิดฟิลด์จาก บาร์เซโลน่า ต้องสวมหมวกป้องกันเหมือนอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 

กาบี ลงเล่นครบ 100 เกมกับ บาร์เซโลน่า ด้วยวัยเพียง 19 ปีในเกมบุกชนะ โอซาซูน่า 2-1 แต่เขาหูฉีกระหว่างเกมดังกล่าวจนต้องออกมาห้ามเลือดและเย็บสดก่อนหวนคืนสนามอีกครั้ง 

เมื่อนักเตะเดินทางมารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติสเปน ก่อนสตาฟฟ์เทรนเนอร์ทัพกระทิงจะตัดสินใจว่าเขาควรจะซ้อมโดยมีการป้องกันเพื่อไม่ให้บาดแผลเปิดอีกครั้ง ก่อนจะเห็นภาพของมิดฟิลด์วัย 19 ปีสวมหมวกแข่งขันรักบี้ระหว่างการฝึกซ้อม 

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้เพื่อนร่วมทีมตั้งชื่อเล่นให้ กาบี ว่า 'ปีเตอร์ เช็ก' โดยอ้างอิงถึงอดีตผู้รักษาประตู เชลซี ที่เคยสวมหมวกรักบี้ระหว่างการฝึกซ้อมและแข่งขัน หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะอย่างรุนแรงในเกมกับ เร้ดดิ้ง เมื่อปี 2006 จนถึงขั้นกะโหลกร้าวและใช้เวลานานกว่า 3 เดือนเพื่อฟื้นตัวกลับมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด