:::     :::

ป็อกบาส่งเรื่องขอให้ตรวจผลโด๊ปใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2566
417
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สื่ออิตาลีรายงานช่วงดึกที่ผ่านมาว่า ปอล ป็อกบา ได้ตัดสินใจส่งเรื่องให้มีการตรวจสอบผลการใช้สารกระตุ้นของตนเองอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

กองกลางวัย 30 ปีถูกตรวจพบว่าใช้สารเทสโทสเตอโรนเกินขนาด ซึ่งผลดังกล่าวมาจากการสุ่มตรวจหลังจบเกม เซเรีย อา ที่ ยูเวนตุส ปะทะ อูดิเนเซ่ ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อนักเตะโดยตรงเพราะหลังจากผลตรวจออกมาทำให้องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลีสั่งลงโทษแบน ป็อกบา เป็นการชั่วคราวจนกว่าเรื่องนี้จะได้บทสรุป

นอกจากนั้น ป็อกบา ยังโดนจำกัดสิทธิ์ไม่ให้ใช้งานหรือเดินทางไปยังสนามซ้อมของ เบียงโคเนรี่ ในช่วงที่การสอบสวนยังคงดำเนินไป

ล่าสุด กัลโช่แมร์กาโต้ดอมคอม รายงานว่า ป็อกบา ตัดสินใจส่งเรื่องให้มีการตรวจสอบการใช้สารกระตุ้นของตนเองอีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องเพื่อให้มีการตรวจสอบรอบใหม่แต่ยังขาดการยินยอมจากฝั่งนักเตะ

ตลอดวันพุธที่ผ่านมาสื่ออิตาลีระบุว่า ป็อกบา ยังคงนิ่งเงียบในเรื่องนี้ โดยกองกลางชาวฝรั่งเศสมีเส้นตายส่งคำร้องให้มีการตรวจสอบใหม่จนถึงวันพฤหัสบดี

กระนั้นช่วงดึกวันพุธที่ผ่านมา ป็อกบา ส่งเรื่องไปให้ดำเนินการตรวจสอบสารกระตุ้นของตนเองอีกรอบ โดยหวังว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม

ทั้งนี้รายงานจาก ลา สตามปา ระบุตัวยาที่ ป็อกบา นำมาใช้งานนั้นได้รับคำแนะนำจากแพทย์ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเพื่อนของกองกลางรายนี้ 

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวใช้มาอ้างในการไต่สวนไม่ได้ และหากผลตรวจรอบใหม่ยังเป็นบวกมีโอกาสที่ ป็อกบา จะโดนโทษแบนยาว ซึ่งจำนวนสูงสุดอยู่ที่ 4 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด