:::     :::

คีโอว์นชี้แผนเทนฮากทำกาเซมีโร่ฟอร์มแย่

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
772
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังของ อาร์เซน่อล มองว่าการที่ การ์ลอส กาเซมีโร่ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไม่ดีนักมาจากระบบการเล่นของ เอริก เทน ฮาก ผู้เป็นเจ้านาย

แข้งชาวบราซิลถูกบันทึกสถิติว่าเป็นผู้เล่นที่ถูกเลี้ยงบอลผ่านมากที่สุดในฤดูกาลนี้หลังผ่าน 4 เกมแรกของฤดูกาล และผลงานก็เริ่มเป็นที่พูดถึงว่าไม่ดีเหมือนอย่างปีที่แล้ว ซึ่งทาง คีโอว์น มองว่าเป็นเพราะแผนการเล่นของ เทน ฮาก ที่ปล่อยให้ กาเซมีโร่ ต้องรับมือกับคู่แข่งมากจนเกินไป

"กาเซมีโร่ ต้องถอยต่ำลงมาเพื่อให้ คริสเตียน เอริคเซ่น กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ยืนสูง, ยูไนเต็ด คือทีมแย่สุดที่ปล่อยให้คู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านพวกเขาซึ่ง กาเซมีโร่ อยู่ในอันดับท็อป" คีโอว์น เขียนผ่านคอลัมน์ทาง เดลี่ เมล

"แต่มันช่วยไม่ได้ที่แข้งบราซิลวัย 31 ปี มักจะถูกปล่อยให้รับมือด้วยคัวคนเดียวกับนักเตะคู่แข่งที่ทะลุขึ้นมาหลายต่อหลายคน ในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล เมื่อ อองเดร โอนาน่า ได้บอล, กาเซมีโร่ ถอยลงมาระหว่างคู่เซนเตอร์ นั่นทำให้กองกลางที่มีการต่อสู้มากที่สุดของ ยูไนเต็ด อยู่ห่างจากศูนย์กลางและมอบหมายให้ เอริคเซ่น และ แฟร์นันด์ส แย่งบอลกลับมาเมื่อพวกเขาเสียมันไป"

"ยูไนเต็ด ดูไม่ค่อยดีกับระบบนั้นและเกมกับ อาร์เซน่อล พวกเขามักวางบอลยาวแล้วหวังว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสร้างโอกาสจากการดวลตัวต่อตัวได้"

"เมื่อ กาเซมีโร่ ถอยลงมาเพื่อเป็นแบ็กคนที่สาม, เทน ฮาก สั่งให้แบ็กเติมเกมสูง, อารอน วาน-บิสซาก้า ดูระวังกับการทำแบบนั้นเพราะว่าเขาไม่ได้รับการปกป้องจากแดนกลาง และไม่มีคนที่คอยสกรีนการผ่านบอลเมื่อ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เล่นเกมสวนกลับ"

"ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ใช้ประโยชน์จากจุดนั้นกับประตูแรก, วาน-บิสซาก้า เจอกับสถานการณ์ 2 ต่อ 1, กาเซมีโร่ ไม่สามารถข้ามมาช่วยจัดการได้, แฟร์นันด์ส อยู่ไกลเกินไป, เอริคเซ่น ถอยกลับไปหลังแนวทั้งที่ควรอยู่หน้าเขตโทษเพื่อหยุด มาร์ติน โอเดการ์ด, สุดท้าย โอเดการ์ด ทำประตูได้ แฟร์นันด์ส กับ เอริคเซ่น ต่างก็โทษกันเอง"

"ยูไนเต็ด ต้องแสดงผลงานที่น่าเชื่อถือออกมา (เกมกับ ไบรท์ตัน) หาสมดุลและเก็บชัยชนะให้ได้, หากแพ้เกมนี้ เทน ฮาก จะเผชิญกับวิกฤตครั้งใหญ่แน่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด