:::     :::

เมอร์สันกาชื่อผีมีแค่หงส์-ปืนแย่งแชมป์เรือ

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566
9,780
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางคนดังตัดชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปแล้ว พร้อมระบุว่ามีแค่ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เท่านั้นที่ดีพอแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"ปีศาจแดง" แพ้ไปแล้ว 3 จาก 5 เกมในลีกซีซั่นนี้ ทำให้ทีมมีแค่ 6 คะแนน ตามหลัง "เรือใบ" ที่ชนะรวดถึง 9 คะแนน ทาง เมอร์สัน ชี้ว่านี่คือช่องว่างที่ยากจะไล่ตามทันได้เพราะตอนนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าอยู่อีกระดับของการแย่งแชมป์ไปแล้วและไม่ง่ายที่จะไล่ตามเมื่อคะแนนห่างขนาดนั้น

"ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล เป็นสองทีมคู่แข่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้" เมอร์สัน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ "ลิเวอร์พูล ทำได้ไม่ดีในเกมกับ วูล์ฟส์ ในครึ่งแรก แต่พวกเขากลับมาในครึ่งหลังจนจัดการกับ วูล์ฟส์ สำเร็จ"

"ปัญหาคือคุณไม่อาจจะทำแบบเดียวกันนี้ในเกมกับทีมที่ดีกว่าได้ คุณไม่อยากไป เอมิเรตส์ หรือ เอติฮัด แล้วเล่นแบบนั้น เกมจะจบตั้งแต่ครึ่งแรกเลย"

"คุณต้องตามติดกับ แมนฯ ซิตี้ ให้นานสุดเท่าที่จะทำได้ ทุกเกมที่ผ่านไปคุณต้องทำให้แน่ใจว่าคุณควรตามหลังพวกเขาแค่สามแต้ม, ทีมจ่าฝูง"

"ยกตัวอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลังไป 9 คะแนนแล้ว, มันจบแล้ว พวกเขาไม่มีทางคว้าแชมป์ลีก เพราะว่านี่คือ แมนฯ ซิตี้ ถ้าเป็นทีมอื่นคุณอาจจะทำได้, ซิตี้ จะไม่แพ้ 4 หรือ 5 เกม"

"การแข่งขันแย่งแชมป์เคยเริ่มต้นในเดือนธันวาคม หรือ มกราคม - และมันเกี่ยวกับว่าใครจะวิ่งได้ดีที่สุดหลังจากนั้น ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำให้มันไปอีกขั้นแล้ว คุณไม่สามารถล้าหลังได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด