:::     :::

สาลิกาดงจัดหลายสถิติหลังรัวดาบคู่ยับเยิน

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566
527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล ทำสถิติหลายอย่างจากผลงานในเกมล่าสุดที่บุกถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 8-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยชนะอันท่วมท้นนี้ ถือเป็นการเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์มากที่สุดในการเล่นเป็นทีมเยือนตลอดประวัติศาสตร์ 130 ปีของสโมสร หลังเคยชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ด้วยสกอร์เดียวกันนี้แต่เกิดขึ้นที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ย้อนกลับไปเมื่อปี 1999 ในเกมดังกล่าว อลัน เชียเรอร์ ตำนานนักเตะคนดังซัดคนเดียว 5 ประตู

เกมนี้ "สาลิกาดง" ได้ทั้ง 8 ประตูจากนักเตะที่ไม่ซ้ำหน้ากันเลย ถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่มีผู้เล่นถึง 8 คนทำประตูได้ในเกมเดียว ไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเอง

นอกจากนี้ นิวคาสเซิ่ล ถือเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงนอกบ้านได้ถึง 8 ประตูเป็นอย่างน้อย ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 8-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1999 และ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019

ชัยชนะในเกมนี้ถือเป็นการคว้าชัยมากที่สุดของสโมสรในรอบ 77 ปี ก่อนหน้านี้มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ทีมชนะด้วยสกอร์ที่ห่างกว่านี้ คือชนะ นิวพอร์ต 13-0 ย้อนกลับไปเมื่อปี 1946 

ขณะเดียวกัน คีแรน ทริปเปียร์ ที่ทำ 3 แอสซิสต์ในเกมนี้มาจากลูกโหม่งทั้งหมด เป็นผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ทำได้ ส่วนคนแรกเป็น เจสัน พันเชียน อดีตแข้ง คริสตัล พาเลซ ทำไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2015 ในเกมกับ เวสต์แฮม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด