:::     :::

ส.คนตาบอดผงาดแชมป์คนตาบอดประเทศไทย

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566
206
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ปัญญาวุฒิ" สุดฮอต ซัด 2 ตุง ดับ อุดร เอฟซี พาแข้ง ส.คนตาบอดฯ ผงาดแชมป์บอลคนตาบอด ปทท.

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดโดยสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการชิงชัย วันที่ 23-25 กันยายน 2566  ณ สนามฟตุบอลคนตาบอดทีมชาติไทย จังหวัดนนทบุรี 
โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีทีมฟุตบอลคนตาบอดชั้นนำของไทย เข้าร่วมฟาดแข้งทั้งหมด 5 ทีม ประกอบด้วย  ทีมศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด และ ทีมสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, ทีมS.B. พัทยา, สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอด กรุงเทพฯ และ อุดร เอฟซี 
 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 พิธีปิดารแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 9 โดยได้รับการเกียรติ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และ พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานพิธี พร้อมด้วย นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียติในพิธีและให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนีั
ด้านการชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่นำทีมโดย  “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ซูเปอร์สตาร์แข้งทีมชาติไทย,กิตติกร บัวดี, วายุ ใยมา, สิมะ จะคือ,สมศักดิ์ ดวงวิลัย, เพชร ทรัพย์ศิริ (ผู้รักษาประตู) นำทัพ  ลงดวลกับ ทีมอุดร เอฟซี ที่มี ศตายุ วันนิตย์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, วัชรพงษ์ คำลือ, กฤษฎา ธัญญวนิชพงษ์, วันพระ อังศุนาค และ ฉันทวัฒน์ เผื่อนอุดม (ผู้รักษาประตู) นำทัพ โดยเกมการแข่งขันคู่นี้เป็นอย่างสนุกสูสี ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก ทว่าเป็น ทีมสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย
ที่จบสกอร์ได้เฉียบคมกว่าเฉือนเอาชนะ ทีมอุดร เอฟซี ไปได้ 2-0 โดยประตูจาก “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ในนาทีที่ 10 และ 28  พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครอง 
ขณะที่คู่ชิงอับดับ 3 ระหว่าง ทีมสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอด พบกับ ทีมศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ผลปรากฎว่า เกมการแข่งขันในเวลาปกตินักเตะทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสีก่อนผลจะจบลงด้วยเสมอกันไป 1-1 ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนที่จะเป็นแข้งสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนคนตาบอด ที่ยิงแม่นยำกว่าเอาชนะไปได้ 2-0 ส่งให้คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์รวม 3-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง
ขณะเดียวกันรางวัลผู้ทำประตูสูงสุด ตกเป็นของ กิตติกร บัวดีและ ปัญญวุฒิ คุพันธ์ 2 นักเตะทีมสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ทำประตูได้เท่ากัน 8 ประตู ส่วนรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม เป็นของ ฉันทวัฒน์ เผื่อนอุดม นายด่านทีมอุดร เอฟซี และ รางวัลทีมแฟร์เพลย์  เป็นของ ทีมS.B. พัทยา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด