:::     :::

ชาบีเผยต้องปกป้องยามาล

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566
2,738
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามีน ยามาล แนวรุกวัย 16 ปีของ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องได้รับการปกป้องและดูแลด้วยความระมัดระวังจากการยืนยันของเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยถึง ลามีน ยามาล โดยชี้แจงว่าแนวรุกวัย 16 ปีจำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากอาการเหนื่อยล้าที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร หลังแข้งดาวรุ่งก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'เขาอายุ 16 ปี และบางครั้งมันแสดงให้เห็น คุณไม่สามารถเล่นกับบอล คุณต้องตามฟูลแบ็ก นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมคิดว่าเขาต้องได้รับการปกป้อง เขาทำได้ดีมาก ตามธรรมชาติ ปัญหาคือภาระทางกายภาพ เขาเป็นเด็กที่มีความสุข'

เมื่อถูกถามว่าพัฒนาการของ ยามาล มีความคล้ายคลึงกับ ลีโอเนล เมสซี่ เมื่อเกือบ 2 ทศวรรษที่แล้วหรือไม่ ชาบี ตอบว่า 'พวกเขาเป็นตัวอย่างที่ดี การบริหารของ (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด กับ เลโอ เขามีการบาดเจ็บในช่วงแรก เราต้องระมัดระวัง ลามีน เขาจะช่วยเรา'

'เราปฏิบัติต่อเขาเหมือนคนอายุ 16 ปี ที่กำลังฝึกซ้อม เราอยู่ใกล้ชิดเขามาก เราเห็นเขาทำได้ดีเมื่อเขาอยู่ในการฝึกซ้อม เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ (เซร์คิโอ) รามอส หรือ (เฆซุส) นาบาส คู่แข่งที่อายุ 36 ปี'

ชาบี ยังกล่าวชื่นชม ยามาล ที่มีความสามารถในการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งว่า 'เขามีความสามารถในสถานการณ์แบบตัวต่อตัว คุณต้องมองเขา เช่นเดียวกับ เดมเบเล่ กับ เมสซี่ เราต้องให้บอลกับเขา เราต้องใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุดและส่งเสริมผู้เล่นประเภทนี้'

เมื่อถูกถึงเกี่ยวกับสิ่งที่ทีมอาซูลกราน่าต้องปรับปรุง ชาบี กล่าวถึงพื้นที่แนวรับเป็นอันดับแรกว่า 'เราต้องมีสมาธิมากขึ้น มันไม่เป็นความจริงเลยที่มันยากสำหรับเราที่จะเล่นกับกองหลัง 5 คน เราสร้างอะไรมากมาย เราขาดการป้องกัน ในการโจมตี เราพัฒนาขึ้น เราต้องพัฒนาเกมรับเพื่อคว้าแชมป์'

เมื่อพูดถึงการเปลี่ยนผ่านของทีมจากแนวรับ ชาบี กล่าวว่าต้องมีความอดทนมากขึ้นและนักเตะต้องปล่อยให้การเล่นพัฒนาขึ้นด้วย 'เราแพ้ในการดวล บอลที่สอง บางครั้งเราก็บุกเร็ว แต่เราขาดความอดทน เราไม่พัฒนาการเล่น ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียโดยไม่จำเป็น เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว เราต้องแก้ไขและปรับเปลี่ยน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด