:::     :::

มูฮัมหมัดบินสมทบทัพฟุตซอลไทย

วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2566
219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทยได้ "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" บินตรงจากสเปนตามสมทบร่วมซ้อมกับทีมหลังเสร็จภารกิจกับสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยเอเชียนคัพ 2024 รอบคัดเลือก ด้าน "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ดาวยิงทีมชาติไทย รับเป็นเกียรติได้กลับมาติดทีมชาติในรอบ 1 ปี หวัง สามเกมนี้ทีมจะโชว์ศักยภาพได้ดีเพื่อเตรียมสำหรับรอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน โดยมี “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.2566 ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งที่สนามแข่งขันจริง ณ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก หลังปล่อยให้นักเตะหยุดพัก 1 วัน โดยในการฝึกซ้อมมื้อนี้ได้ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ตามมาสมทบร่วมซ้อมกับทีมหลังเสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปน
ทางด้าน “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ชาวสเปน ใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมงเต็ม เน้นไปที่การขึ้นเกมรุกด้วยการเล่นกับหน้าเป้า รวมไปถึงการเล่นเกมรับแบบรับตัวต่อตัวและการป้องกันเกมโต้กลับ ก่อนจะลงแทคติกการแก้ไขจังหวะโดนเพรสซิ่ง นอกจากนี้ยังทบทวนจังหวะเซตเพลย์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการซ้อมพาวเวอร์เพลย์
ภายหลังจากการฝึกซ้อมทางด้าน “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ตัวเป้ากำลังหลักฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า “ก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้กลับมาเล่นในนามทีมชาติอีกครั้ง การซ้อมวันแรกก็ไม่ได้ซ้อมหนักมากเพราะเพิ่งจะลงเครื่องเมื่อวาน แทคติกของโค้ชเซซาร์ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลกมากถึงแม้ผมจะหากห่างจากทีมชาติไปประมาณ 1 ปี เพราะผมก็เคยร่วมงานกับเซซาร์มาก่อนหน้านี้อยู่แล้วก็รู้วิธีการเล่นอยู่พอสมควร เพื่อนๆในทีมก็รู้จักกันเคยเล่นด้วยกันอยู่แล้วก็คงจะไม่ต้องปรับตัวเยอะ”
“สามแมตช์นี้มีความสำคัญมากเพราะว่าเราต้องโชว์ศักยภาพออกมาให้ได้เพื่อที่จะเตรียมทีมไปลุยในรายการใหญ่รอบสุดท้ายในปีหน้า ก็หวังที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทุกๆแมตช์”
สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
วันที่ 7 ตุลาคม 2566
เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
วันที่ 9 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
วันที่ 11 ตุลาคม 2566 
เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด