:::     :::

มูรีกียกอากีร์เร่เหมือนพ่อของนักเตะ

วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2566
347
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวดัต มูรีกี กองหน้า มายอร์ก้า กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจจนทำประตูตลอด 4 เกมหลังสุดจากการปลุกเร้าของเทรนเนอร์ อาเวียร์ อากีร์เร่

เวดัต มูรีกี หัวหอกทีมชาติโคโซโวของ มายอร์ก้า ยกย่อง ฮาเวียร์ อากีร์เร่ เทรนเนอร์ชาวเม็กซิโกเป็นเหมือนพ่อคนหนึ่งของนักเตะเพราะความใส่ใจและช่วยแก้ปัญหาให้ลูกทีมเสมอ จากการเปิดเผยกับ 'เซร์ เดปอร์ติโบส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

มูรีกี เป็นแกนหลักสำคัญของ มายอร์ก้า ฤดูกาลที่แล้วหลังการทำ 15 ประตูกับ 3 แอสซิสต์นำทีมชาวเกาะจบครึ่งบนของ ลา ลีกา ครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ แต่จากการออกสตาร์ทซีซั่นนี้ย่ำแย่ในช่วง 4 เกมแรกที่ไม่ชนะใคร ขณะที่ มูรีกี ยิงประตูไม่ได้และยังพลาดจุดโทษ 2 ครั้ง

'อากีร์เร่ เป็นเหมือนพ่อในห้องแต่งตัว เขาเป็นคนดีแบบตัวต่อตัวและเขาชัดเจนเสมอ หากคุณไม่เข้าใจเขา ปัญหาก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ' มูรีกี กล่าว

'เมื่อคุณมีปัญหาเช่นเดียวกับผมที่พลาดจุดโทษสองครั้ง ผมจำได้ว่าในช่วงท้ายของการฝึกซ้อมหลังแมตช์นั้น อากีร์เร่ เข้าไปหาคนดูแลอุปกรณ์และขอให้เขาเอาบอลให้เขาสองลูก และผมคิดว่า 'ตอนนี้ อากีร์เร่ กำลังจะสอนผมถึงวิธีการยิงจุดโทษหรืออะไรสักอย่าง'

'และไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาบอกผมว่า 'นั่งลง' เรานั่งลงบนลูกบอลและเริ่มคุยกันทุกเรื่องทั้ง ครอบครัว, การเมือง, สเปน, โคโซโว, เม็กซิโก เรื่องราวจิปาถะ เราอยู่แบบนี้ราว 25 นาที และสุดท้ายเขาบอกผมว่าเขาเชื่อใจผมจนถึงที่สุด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น'

จากการพูดคุยดังกล่าวมีส่วนช่วยฟื้นฟูความมั่นใจของ มูรีกี กลับคืนมาและหัวหอกโคโซโวกลับมาทำประตู 4 ประตูจากการลงเล่น 4 เกมหลังสุด แต่ทีมชาวเกาะเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด