:::     :::

คล็อปป์เข้าใจเปาพลาด-ไม่ต้องลงโทษแล้ว

วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2566
406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่ได้โกรธอะไรผู้ตัดสิน และไม่ควรมีใครถูกลงโทษจากกรณีความผิดพลาดร้ายแรงของ วีเออาร์ ระหว่างเกมที่แพ้ สเปอร์ส 1-2 อีกแล้ว

หลุยส์ ดิอาซ ทำประตูได้ แต่สกอร์ของเขาถูกริบด้วยการตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้า เนื่องจากความสับสนของ วีเออาร์ ซึ่งคนที่สต็อคลี่ย์ พาร์ค เชื่ออย่างผิดๆ ว่าการตัดสินในสนามคือให้ประตู ซึ่งหมายความว่าพวกเขาบอกว่าการเช็กเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยที่ผู้เล่นไม่ล้ำหน้าอย่างชัดเจน

หงส์แดง เรียกร้องเสียงบันทึกอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ และคำขอของพวกเขาก็ได้รับการอนุมัติในวันอังคาร โดย PGMOL ได้เผยแพร่เทปเสียงต่อสาธารณะในคืนวันอังคาร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมผู้ตัดสินทราบถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ของพวกเขาทันที แต่ก็ยังไม่ยอมเป่าหยุดเกม

ดาร์เรน อิงแลนด์ ผู้ตัดสิน วีเออาร์ และ แดน คุ๊ก ผู้ช่วยของเขาถูกตัดออกจากบทบาทการทำหน้าที่ในช่วงสุดสัปดาห์

คล็อปป์ บอกว่าไม่ต้องมีใคร (ผู้ตัดสิน) ที่ควรเผชิญกับการลงโทษอีกแล้ว

"ในช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจงแบบนี้ เราเสียประตูไปหลังจาก 2 นาทีที่เราทำประตูได้ทั้งที่ไม่ล้ำหน้า และทุกอย่างขึ้นอยู่กับกันและกัน ดังนั้นมันจะแตกต่างออกไป นั่นเป็นสิ่งหนึ่งและนั่นคือมุมมองของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่ได้โกรธพวกเขา (ผู้ตัดสิน)"

"ไม่แค่เพราะความเคารพหรอก แต่คุณไม่สมควรไปอ้างเรื่องความเป็นมนุษย์อะไรแบบนั้น พวกเขาทำพลาด และพวกเขารู้สึกแย่ 100% ในคืนนั้น แค่นี้ก็พอแล้ว ไม่มีใครต้องการให้มีการลงโทษอะไร"

"ผมรู้สึกว่าเราควรพูดเรื่องนี้กันตามปกติโดยไม่ต้องใส่อารมณ์"

ก่อนเกมยูโรปา ลีก ที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ แซงต์ ชิลลัวส์ คล็อปป์ เชื่อว่าการแข่งที่จบด้วยสกอร์แพ้ 1-2 นั้นทีมของตนควรได้แข่งใหม่ แต่รู้อยู่แล้วว่ามันจะไม่เกิดขึ้น

"คลิปเสียงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรได้ ผมไม่สนใจว่าทำไมสิ่งต่างๆ จึงเกิดขึ้น ผมเห็นผลนั้น ผมเห็นประตู เราทำประตูได้" คล็อปป์ กล่าว

"สิ่งสำคัญคือเราต้องจัดการกับมันด้วยวิธีที่เหมาะสม ผมหายถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง ผู้ตัดสิน ไลน์แมน ผู้ตัดสินที่สี่ และโดยเฉพาะกับ วีเออาร์ พวกเขาไม่ได้ทำมันโดยตั้งใจ เราไม่ควรลืมสิ่งนั้น ใช่ มันเป็นความผิดพลาด ความผิดพลาดที่ชัดเจน"

"ผมคิดว่าคงจะมีวิธีแก้ปัญหาสำหรับเรื่องนี้ ผมสามารถพูดได้ทันที แม้บางคนไม่อยากให้ผมพูด ไม่ใช่ในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แต่พูดในฐานะส่วนตัวของคนฟุตบอล สิ่งเดียวที่ควรจะเป็นคือแข่งใหม่ แต่ความเป็นจริงแล้วมันคงไม่เกิดขึ้น..."

"ข้อโต้แย้งก็คงจะเป็นว่าถ้าเราเปิดประตูนั้น ทุกคนก็จะเรียกร้องมัน ผมคิดว่าเป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

"เรื่องแบบนั้นไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผมคิดว่าการแข่งใหม่จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง"

"การโต้เถียงจะเป็นว่าถ้ามันเกิดขึ้นอีกครั้ง การแข่งใหม่จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง หรือผู้ตัดสินมีโอกาสที่จะนำโค้ชทั้งสองคนมาอยู่ด้วยกันและพูดว่า 'ขอโทษ' เราทำผิดไปแล้ว แต่เราจัดการได้ ลิเวอร์พูล ได้ประตู และก็ไปจากตรงนั้น"

เมื่อถูกถามว่า ลิเวอร์พูล วางแผนที่จะยื่นอุทธรณ์อย่างเป็นทางการเพื่อแข่งใหม่หรือไม่ เขาตอบว่า "ในขั้นตอนนี้เรายังคงตรวจสอบข้อมูลที่เรามี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด