:::     :::

ฮาวเชื่อสาลิกากลายเป็นทีมเบอร์1โลกได้

วันเสาร์ที่ 07 ตุลาคม 2566
287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดดี้ ฮาว ออกมาคุยโวว่าตนไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม นิวคาสเซิ่ล จะไม่สามารถกลายเป็นสโมสรอันดับหนึ่งของโลกได้ แต่ยืนยันว่าภารกิจนั้นมันเป็นอะไรที่มากกว่าเรื่องเงิน

นับเป็นเวลา 2 ปีพอดีตั้งแต่การเทคโอเวอร์ของสโมสรที่นำโดยกลุ่มซาอุดีอาระเบีย และภายใต้การคุมทัพของ ฮาว ซึ่งพวกเขาก้าวขึ้นมาจากอันดับที่ 19 ในพรีเมียร์ลีก ไปสู่จุดสูงสุดในชัยชนะเหนือ เปแอสเช 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ประธาน ยาซีร์ อัล-รูมายยาน อยู่ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในสัปดาห์นี้ เพื่อพูดคุยกับ ฮาว หลังจบเกม และความทะเยอทะยานของเขาคือการให้ นิวคาสเซิ่ล เป็นสโมสรอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งนายใหญ่ สาลิกาดง ถูกถามว่าคือแบบที่เกมถล่ม เปแอสเช บ่งบอกว่าวันนั้นใกล้ว่าที่ใครคิดหรือไม่

"ผมขอความระมัดระวังและความสงบ เพราะเราไม่ได้พิสูจน์อะไรเลย" ฮาว กล่าว

"ฤดูกาลมันเร็วมาก และ 2-3 สัปดาห์ก่อนยังรู้สึกแตกต่างออกไปมาก และคำถามที่เข้ามาหาผมแตกต่างออกไปมาก (จากความพ่ายแพ้ 3 นัด) เรามีอะไรอีกมากที่ต้องพิสูจน์ก่อนที่เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำไป"

เมื่อถูกถามว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้สโมสรไม่สามารถบรรลุความทะเยอทะยานของประธานได้?

"ไม่ แต่เรายังไม่ใช่ทีมอันดับหนึ่งของโลกในตอนนี้" ฮาว กล่าว

"เราต้องพยายามทำมันให้ได้ และสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา ไม่มีไม้กายสิทธิ์ ความสมาร์ท การตัดสินใจที่ดี และทำงานหนักทุกวัน หากนั่นคือเป้าหมายสูงสุด เราก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา"

"ผมพูดเสมอว่าเงินเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเรา แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นทั้งหมด เราสร้างความผูกพันอันแน่นแฟ้นกับผู้เล่นที่เราสืบทอดมาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะหาใครเข้ามาหรือสืบทอดของเดิม เราก็พยายามปฏิบัติต่อพวกเขาแบบเดียวกัน และพัฒนาอาชีพของพวกเขา และฝึกพวกเขาให้พยายามและทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด