:::     :::

เวิลด์คัพ2030เป็นทัวร์นาเมนต์นานสุดประวัติการณ์

วันอาทิตย์ที่ 08 ตุลาคม 2566
455
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึก เวิลด์ คัพ 2030 จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาวนานสุดเป็นประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ใช้เวลาถึง 45 วัน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรมแข่งขันของศึกฟุตบอลโลก 2030 ที่จะจัดขึ้นใน 6 ประเทศ 3 ทวีปจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาวนานสุดในประวัติการณ์ตั้งแต่เกมเปิดสนามจนถึงนัดชิงชนะเลิศใช้เวลาถึง 45 วัน มากกว่าศึก เวิลด์ คัพ ก่อนหน้านั้นที่ใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้น ตามรายงานมาร์ก้าเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา

ฟีฟ่า ยืนยันการเป็นเจ้าภาพร่วมกันระหว่าง สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก รวมถึง 3 ชาติของทวีปอเมริกาใต้ทั้ง อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย ฉลองครบ 100 ปีนับตั้งแต่จัดฟุตบอลโลกครั้งแรกที่ประเทศอุรุกวัยเมื่อปี 1930 

ตามรายงานระบุว่า ฟีฟ่า ได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นี้ที่จะจัดขึ้นใน 6 ประเทศ 3 ทวีป โดยจะมีการแข่งขัน 3 เกมของเมืองหลวงแต่ละประเทศของ 3 ชาติอเมริกาใต้ ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 หรือ 9 มิถุนายน 2030 ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 13 หรือ 14 มิถุนายน แต่ยังไม่มีการเลือกสนามจัดพิธีดังกล่าว

จากนั้นทัวร์นาเมนต์จะเริ่มตามปกติเหมือนฟุตบอลโลกก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ 15 หรือ 16 มิถุนายนใน 3 ชาติเจ้าภาพอย่าง  สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก โดยนัดชิงชนะเลิศถูกกำหนดไว้ในวันที่ 21 กรกฏาคม นั่นหมายความว่าศึก เวิลด์ คัพ 2030 นับตั้งแต่เกมแรกที่ทวีปอเมริกาใต้จะใช้เวลาถึง 45 วัน กลายเป็นทัวร์นาเมนต์ยาวนานสุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด