:::     :::

ปืนปลดล็อกจมเรือ1-0มาร์ติเนลลี่ซัดแฉลบ

วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2566
437
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ล้างอาถรรพ์เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ 1-0 จากประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ยิงแฉลบ ทำให้มีแต้มเท่ากับจ่าฝูง สเปอร์ส

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล 1 - แมนฯ ซิตี้ 0

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล ไม่มี บูคาโย่ ซาก้า ทั้งตัวจริงและสำรองเนื่องจากบาดเจ็บ แนวรุกใช้ เลอันโดร ทรอสซาร์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล เชซุส ลงเล่นร่วมกัน ส่วน แมนฯ ซิตี้ ไม่มี โรดรี้ ที่ติดโทษแบน และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ็บ

เริ่มเกมมานาทีที่ 4 แมนฯ ซิตี้ เกือบนำก่อนจากเตะมุมที่ ฟิล โฟเด้น เปิดเลยมาเสาไกล ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ได้ยิงผ่าน ดาบิด ราย่า ไปแล้วแต่ว่ามี เดแคลน ไรซ์ โหม่งเคลียร์บนเส้น แมนฯ ซิตี้ เก็บจังหวะสองได้ก่อนเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ โหม่งเสยให้ นาธาน อาเก้ จับแล้วยิงจ่อๆ ทว่าซัดข้ามคานไปอีก อาร์เซน่อล รอดตัวไป

อาร์เซน่อล เกือบพลาดเสียประตูในนาที 18 เมื่อ ฮูเลียน อัลวาเรซ วิ่งเข้าบล็อกการเปิดบอลของ ดาบิด ราย่า จนบล็อกได้ แต่ว่าบอลเด้งเข้าข้างตาข่าย เจ้าถิ่นรอดไปอีกครั้ง 

นาที 26 อาร์เซน่อล มีโอกาสบ้างเมื่อ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ได้บอลในเขตโทษก่อนโยกแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

มาเตโอ โควาซิช มีจังหวะฟาวล์หนักใส่ มาร์ติน โอเดการ์ด จนได้ใบเหลืองในนาที 29 และมีการเช็กวีเออาร์ว่าควรถึงแดงหรือไม่ แต่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ยังคงยึดใบเหลืองเหมือนเดิม และจากนั้นไม่กี่นาที โควาซิช ทำฟาวล์ใส่ เดแคลน ไรซ์ ทว่ารอดใบเหลือง ทำให้ยังไม่ถูกไล่ออก และจบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวส่ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่เพิ่งหายเจ็บลงแทน เลอันโดร ทรอสซาร์ ส่วน แมนฯ ซิตี้ ยังใช้ชุดเดิมจากครึ่งแรก

อาร์เซน่อล มีลุ้นในนาที 51 เดแคลน ไรซ์ ตัดบอลได้ก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ มาร์ติเนลลี่ กดมุมแคบเข้ากรอบ ทว่าตรงตัว เอแดร์ซอน ที่รับเข้าซองติดหนึบ

เกมค่อนข้างเกร็งด้วยกันทั้งคู่ทำให้ไม่มีโอกาสมากนัก อาร์เซน่อล ต้องรอจนถึงนาที 75 ที่ มาร์ติน โอเดการ์ด มีจังหวะส่องด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ

15 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล ส่งสำรองอีก 3 คนคือ ไค ฮาแวร์ตซ์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ และ โธมัส ปาร์เตย์ ลงมาแทน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ จอร์จินโญ่

อาร์เซน่อล มาได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 85 จากการวางบอลยาวเข้าเขตโทษของ ปาร์เตย์ ก่อนเป็น ฮาแวร์ตซ์ ไหลให้ มาร์ติเนลลี่ ยิงแฉลบ นาธาน อาเก้ เปลี่ยนทางตุงตาข่าย

จากนั้นจบเกม อาร์เซน่อล เปิดรังชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนนเท่ากับ สเปอร์ส นำจ่าฝูงร่วมกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ - กาเบรียล เชซุส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, เลอันโดร ทรอสซาร์ 

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - มาเตโอ โควาซิช, ริโก้ ลูอิส -  แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด