:::     :::

เซบีย่าส่อตั้งกราเซียแทนเมนดีลีบาร์

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566
387
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ กราเซีย ซึ่งเคยเป็นคนคุ้นเคยของ บิคตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการกีฬาของ เซบีย่า อาจถูกทีมเซบียาโน่ดึงมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่

เซบีย่า กำลังทำงานแข่งกับเวลาในการเสาะหาเทรนเนอร์คนใหม่แทน โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ หลังทีมดังแคว้นอันดาลูเซียตัดสินใจแยกทางกับเทรนเนอร์วัย 62 ปีแม้จะนำทีมคว้าแชมป์ยูโรปาลีกซีซั่นที่แล้วก็ตาม โดยมีโอกาสลงเอยกับ ฆาเบียร์ กราเซีย ในไมช้า จากรายงานของ 'เอสตาดิโอ เดปอร์ติโบ' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เมนดีลีบาร์ เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ฮอร์เค่ ซามเปาลี ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาระยะสั้นเท่านั้น แต่เทรนเนอร์วัย 62 ปีสร้างความประหลาดใจด้วยการนำทีมดังแคว้นอันดาลูเซียคว้าแชมป์ยูโรปาลีกจากการดวลเป้าชนะ โรม่า 4-1 ก่อนได้รับรางวัลตอบแทนด้วยสัญญาหนึ่งปี ทว่าการทำผลงานในช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ย่ำแย่ส่งผลให้สโมสรตัดสินใจแยกทางกับ เมนดีลีบาร์ ในที่สุด 

ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า เซบีย่า สนใจ อันโดนี่ อีราโอล่า หาก บอร์นมัธ ตัดสินใจปลดกุนซือวัย 41 ปีออกจากตำแหน่ง ทั้งยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ จูเลน โลเปเตกี ด้วยเช่นกัน แต่คงเป็นเรื่องยากที่เทรนเนอร์วัย 57 ปีจะหวนคืนถิ่น ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน หลังเคยถูกสโมสรไล่ออกในช่วงเดือนตุลาคมปี 2022 อีกคนที่มีโอกาสไม่มากนักคือ มาร์เซโล่ กายาร์โด้ แม้อดีตนายใหญ่ ริเวอร์ เพลท กำลังว่างงานอยู่ก็ตาม

ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า เซบีย่า อาจจะดึง ฆาเบียร์ กราเซีย เทรนเนอร์วัย 53 ปีเข้ามาขัดตาทัพ หลังเคยร่วมงานกับ บิคตอร์ ออร์ต้า ที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในฐานะโค้ชชั่วคราวของทีมยูงทองซีซั่นที่แล้ว ก่อนทีมเซบียาโน่จะดึง ออร์ต้า มารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาในช่วงซัมเมอร์และอาจดึง กราเซีย มารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ ก่อนเกมรับมือ เรอัล มาดริด ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด