:::     :::

ลีซอพารถถัง-ซุปเปอร์เล็กร่วมทอล์กPlay To Win

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566
232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักเตะทีมชาติไทย และ 2 นักมวยไทยแห่งยุคอย่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 และ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ได้เปิดประสบการณ์ครั้งสำคัญในโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า Play To Win

โดยโปรเจ็คต์ดังกล่าว ได้มีการถ่ายทอดความรู้ด้านการเงิน นำโดย นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมด้วย “โค้ชเป๊ก” ปุณยวีร์ จันทรขจร Money Coach และผู้ดำเนินรายการการเงินการลงทุน เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊กการลงทุนระดับ Best Seller ทั้งด้าน หุ้น และทองคำ
สำหรับนักกีฬาทั้ง 3 คน มาพร้อมกับคำถามที่ว่า "ทำอย่างไรให้นักกีฬาหลุดพ้นจากการเป็นหมาล่าเนื้อ" กล่าวคือเมื่ออาชีพนี้ คือหนึ่งในอาชีพที่มีความผันผวนด้านรายได้อย่างมาก หากถึงวันหนึ่งที่พวกเขาไม่สามารถเล่นกีฬาและหาเงินจากสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุดได้ พวกเขาจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ตัวเองยังมีเงินในการใช้ชีวิตไปจนถึงวัยเกษียณ 
สิ่งที่ได้ถ่ายทอดจากเหล่า Money Coach มายังกลุ่มนักกีฬาแถวหน้า คือ ให้เริ่มมีการบริหารจัดการเรื่องการเงินเพื่อให้มีความปลอดภัยทางด้านการเงินมากขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดคือการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาลงทุนในรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง เพื่อให้รายได้ดังกล่าวงอกเงยได้อีก 
เหนือสิ่งอื่นใดยังมีการขยายความในประโยคที่ว่า "การลงทุนมีความเสี่ยง" โดยการลงทุนนั้นแตกต่างกับการพนัน เพราะการลงทุนคือการวางแผน ขณะที่การพนันคือการใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นการลงทุนในสิ่งที่ตนเองสามารถควบคุมได้ จะทำให้พวกทุกๆ มีรายได้ที่มากขึ้น และมีการบริหารด้านการเงินที่ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขพร้อมสำหรับทุกๆ โอกาสและปัญหาที่เข้ามาอย่างแน่นอน  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด