:::     :::

'เบนซ์'เผยเหตุผลอำลามาดริด

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566
372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาริม เบนเซม่า ยืนยันว่าเขาบรรลุวัตถุประสงค์ทุกอย่างกับ เรอัล มาดริด ก่อนตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ อัล-อิตติฮัด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งนาน 14 ปีกับ เรอัล มาดริด เพื่อย้ายมาค้าแข้งกับ อัล-อิตติฮัด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

เบนเซม่า ย้ายจาก ลียง มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2009 ก่อนกองหน้าชาวฝรั่งเศสจะสร้างความประหลาดใจด้วยการเลือกยุติความสัมพันธ์ 14 ปีกับทัพ 'โลส บลังโกส' แล้วย้ายมาค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียกับ อัล-อิตติฮัด กลายเป็นนักเตะกลุ่มแรกๆที่ย้ายมายังดินแดนตะวันออกกลาง

'เมื่อโครงการฟุตบอลเริ่มต้นในซาอุดิอาระเบีย มันดูใหญ่โตในทุกด้าน ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งและช่วยให้ฟุตบอลก้าวไปข้างหน้าในประเทศนี้' 

'มีความหลงใหลมากมายที่นี่ และผมพอใจกับระดับของเกม ผมประหลาดใจจริงๆ กับระดับในซาอุดิอาระเบีย เพราะในยุโรป เราไม่ดูการแข่งขันฟุตบอลที่นี่มากนัก ตอนนี้พวกเขากำลังทำอยู่' เบนเซม่า กล่าว

กองหน้าชาวฝรั่งเศสยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าการนับถือศาสนาอิสลามยังมีส่วนทำให้เขาสามารถลงหลักปักฐานในซาอุดิอาระเบียได้อย่างรวดเร็วด้วย

'ในฐานะมุสลิม เมื่อคุณอยู่ในเมกกะ คุณจะรู้สึกสงบ มันเป็นสถานที่พิเศษ ซาอุดิอาระเบีย เป็นประเทศมุสลิม พวกเขาต้อนรับผมด้วยความเต็มใจ และผมรู้สึกรักทันที'

เบนเซม่า ยังนึกถึงการย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และรู้สึกว่าเขาได้ทำทุกอย่างตามที่ตั้งใจไว้ลุล่วงแล้วหลังย้ายมาจาก ลียง ในช่วงหน้าร้อนปี 2009 ซึ่งทำให้การตัดสินใจย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ง่ายขึ้น

'ผมมีความสุขและภูมิใจมากกับทุกอย่างที่ผมทำและคว้าแชมป์ร่วมกับ เรอัล มาดริด แต่ผมคิดว่าสำหรับผม มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในการลองอะไรใหม่ๆ ในชีวิตของผม หลังจากทุกอย่างที่ผมได้รับมาแล้วในมาดริด' กองหน้าวัย 35 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด