:::     :::

กาซียาสเผยนักเตะมาดริดมอง'เอลกลาซิโก้'ก่อนเสมอ

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566
219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีเกร์ กาซียาส อดีตผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ย้อนความหลังเกี่ยวกับเกม เอล กลาซิโก้ ทั้งความทรงจำที่ดีและเลวร้ายตลอดอาชีพของเขา

อีเกร์ กาซียาส ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนกล่าวถึงเกม 'เอล กลาซิโก้' ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เป็นแมตช์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนักเตะมาดริดทุกคนต้องการลงเล่นเกมแบบนั้นเสมอ ก่อนนัดสำคัญระหว่างสองยักษ์ใหญ่ของสเปนจะเปิดศึกยกแรกในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'เอล กลาซิโก้ เป็นแมตช์ที่มีเอกลักษณ์ เมื่อปฏิทิน ลา ลีกา ออกมา สิ่งแรกที่นักเตะ เรอัล มาดริด มองคือการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า ทุกคนต้องการเล่นเกมแบบนั้น' กาซียาส กล่าว

กาซียาส ยังพูดถึงความทรงจำดีที่สุดเกี่ยวกับเกม 'เอล กลาซิโก้' ที่เขามีส่วนร่วมมากกว่า 30 เกมตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาว่า 'ความทรงจำดีที่สุดของผมในฐานะผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ใน เอล กลาซิโก้ คือครั้งแรกที่ผมเล่นที่ เบร์นาเบว ตอนอายุ 18 ปี เราชนะ 3-0 เป็นอารมณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำ' 

อย่างไรก็ตาม กาซียาส ยังมีความทรงจำเลวร้ายเกี่ยวกับ 'เอล กลาซิโก้' เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการปราชัยแบบยับเยิน 2 ครั้งที่ยังถูกพูดถึงจนทุกวันนี้ 

'ความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่สุดคือการปราชัย 0-5 ใน บาร์เซโลน่า และการแพ้ 2-6 ที่สนามของเรา พวกเขามันเป็นพ่ายแพ้ยับเยินมาก' กาซียาส กล่าว 'น่าเสียดายที่ในปี 2011 มีเกม เอล กลาซิโก้ ถึง 4 เกมในช่วงเวลาไม่กี่วันระหว่างรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก, โกปา เดล เรย์ และ ลา ลีกา ตอนนั้นเราเตรียมตัวไม่ดีพอ'

กาซียาส ยังกล่าวถึงผลงานของ เรอัล มาดริด ในซีซั่นนี้ว่า 'วันนี้ เรอัล มาดริด ชนะทั้งหมด ยกเว้นเพียงเกมเดียว พวกเขาแข็งแกร่ง แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในทีม'

'จูด เบลลิงแฮม กลายเป็นบุคคลอ้างอิงของ เรอัล มาดริด อย่างรวดเร็ว ด้วยวัยเพียง 20 ปี เขาเป็นปรากฎการณ์' 

จากนั้นอดีตนายทวารวัย 42 ปียังพูดถึงผู้เล่นสองคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเติบโตในโลกฟุตบอลว่า 'ของผมคือ ชไมคิ่ล ในศึกยูโร 1992 ผมเติบโตมากับการดูเกมของเขา บุฟฟ่อน อายุมากกว่าผม 3 ปี ผมประทับใจในคุณภาพของเขามาตลอด'

สุดท้ายเมื่อถูกถามเกี่ยวกับผู้รักษาประตูในปัจจุบันของ เรอัล มาดริด หลังทีมชุดขาวดึง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า มาเฝ้าเสาแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์ จากการบาดเจ็บเอซีแอลฉีกขาดจนต้องพักยาว

'วันนี้ผู้รักษาประตูดีที่สุดคือ กูร์กตัวส์ แม้ว่าตอนนี้เขาจะต้องรับมือกับการบาดเจ็บสาหัสก็ตาม ผมชอบ เกปา มาก แม้จะเปรียบเทียบกับนายด่านชาวเบลเจี้ยนก็ตาม เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่สำหรับผม เขากำลังทำได้ดีและเขากำลังเข้ามาแทนที่ได้ดีมาก' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด