:::     :::

ฟอสเตอร์ยกฟานไดค์ช่วงพีคคือเทพสุด

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566
333
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบน ฟอสเตอร์ อดีตผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด และอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีก ชื่นชม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ว่าไม่มีใครเทียบได้ในบรรดากองหลังด้วยกันในช่วงอยู่จุดพีคที่สุดในอาชีพของเขา

ฟอร์มของกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ผสมปนเปกันไปตั้งแต่ที่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าในปี 2021 ซึ่งทำให้เขาต้องร้างสนามนานเกือบปี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นกองหลังชาวดัตช์มีฟอร์มการเล่นระดับโลกให้กับ หงส์แดง มาโดยตลอด และพลาดรางวัลบัลลงดอร์ปี 2019 ให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ไปอย่างหวุดหวิด

เขาสถาปนาตัวเองเป็นเซนเตอร์แบ็กชั้นนำของโลกในขณะที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก

ฟอสเตอร์ เชื่อว่าฟอร์มในตอนนั้นไม่เพียงแต่ทำให้กองหลังที่ปัจจุบันอายุ 32 ปี อยู่ในระดับเดียวกับกองหลังที่เก่งที่สุดในรุ่นของเขา แต่ยังยกระดับเขาให้เหนือกว่า เปาโล มัลดินี่, ฟรังโก บาเรซี่, ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ และ เซร์คิโอ รามอส ในฐานะผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งของเขาตลอดกาล

"ผมมีหนึ่งคนที่ผมคิดว่าเราน่าจะใส่ไว้ใน 10 อันดับแรก (ของรายชื่อกองหลัง) บางคนอาจพูดถึงคนที่อยู่มานาน แต่ผมยังคงคิดว่าในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เขาคนนี้ยกระดับเกมขึ้นมา เขาคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์" ฟอสเตอร์ กล่าว

"ผมคิดว่าเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันแล้วที่เขาคือเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในโลก เขาได้รับบาดเจ็บเลวร้าย และน่าจะยังคงหาฟอร์มของเขาอยู่"

"เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ตอนช่วงพีค เขาคือกองหลังที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผมเชื่อแบบนั้นจริงๆ เมื่อ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก เฟอร์จิล คืออันดับหนึ่ง"

"ผู้คนต่างความจำสั้นนัก และอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าทำให้เขาช้าลงไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด