:::     :::

ปาตีโน่หวังตามรอยรุ่นพี่ขึ้นชุดใหญ่ปืน

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566
452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาร์ลี ปาตีโน่ กองกลางดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล หวังจะทำได้อย่างบรรดารุ่นพี่ที่ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสร

เจ้าหนูวัย 19 ปี เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของ "ปืนใหญ่" เมื่อปี 2015 กระทั่งได้สัญญาอาชีพในปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง แม้จะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปเพียง 2 นัด และถูกปล่อยให้ แบล็คพูล ยืมใช้งานเมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมถึง สวอนซี ในฤดูกาลนี้

ปาตีโน่ ที่จะอายุเต็มที่ 20 ปี ในวันอังคารนี้หวังว่าจะเดินตามรอยรุ่นพี่หลายคนที่พบความยากลำบากในช่วงแรก แต่ทำได้ยอดเยี่ยมในการเล่นแบบยืมตัวและกลับมาเป็นกำลังหลักของสโมสร โดยยก วิลเลี่ยม ซาลีบา เป็นตัวอย่าง

"มันเป็นแรงบันดาลใจที่ได้เห็นใครสักคนจาก อาร์เซน่อล ไปเล่นแบบยืมตัว สร้างชื่อและกลับมาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ อาร์เซน่อล เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่" ปาตีโน่ กล่าวกับ เดลี่ เมล

"การเดินทางของทุกคนแตกต่างกันไป, บูคาโย่ ซาก้า ก้าวจากอะคาเดมี่สู่ทีมชุดใหญ่เลย, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ถูกปล่อยยืมตัว 2-3 ครั้ง, เอมิล สมิธ โรว์ ถูกปล่อยยืมตัว 2-3 ครั้ง ดังนั้นทุกคนมีการเดินทางที่แตกต่างกัน"

"ท้ายที่สุดแล้วมันคือการไปถึงจุดที่คุณต้องการไปให้ถึง และนั่นก็เหมือนกับผม ผมต้องการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล และการอยู่ที่นี่เป็นเส้นทางที่ยิ่งใหญ่ที่จะช่วยให้ผมทำแบบนั้นได้"

"สภาพร่างกายเป็นหนึ่งในจุดหลักที่ผมต้องปรับปรุง ผมเน้นที่ร่างกายเป็นพิเศษ เข้ายิมเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาตัวเอง ผมคิดว่ามันสำคัญเพราะผมต้องการยกระดับและเล่นในพรีเมียร์ลีก เกมมีความเร็วขึ้นมากในตอนนี้ และคุณต้องพร้อมในการดวลแบบตัวต่อตัวและการต่อสู้ทั่วทั่งสนาม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด