:::     :::

เดอไซยี่ชี้ซาลีบาต้องพัฒนาเพื่อไปถึงระดับโลก

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566
423
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์แซล เดอไซยี่ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสพูดถึง วิลเลี่ยม ซาลีบา แนวรับรุ่นน้องยังต้องพัฒนาอีกมากเพื่อก้าวไปถึงระดับโลก

เซนเตอร์จาก อาร์เซน่อล ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในเกมที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ด้วยการรับมือกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง เดอไซยี่ มองว่า ซาลีบายังต้องพัฒนาอีกมากเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังระดับโลก แต่เชื่อมั่นใจศักยภาพว่าสามารถทำได้เช่นกัน 

"เขาไม่ได้จัดการ ฮาแลนด์ ได้ด้วยตัวคนเดียว มันเป็นเพราะผู้เล่นคนอื่นด้วย, อาร์เซน่อล กดดัน ซิตี้ ด้วยการบีบเกมสูงและตัดบอลไม่ให้ไปถึง ฮาแลนด์"

"ผมคงไม่พูดว่า ซาลีบา เก่งที่สุดในโลก ผมเชื่อว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อยู่เหนือกว่า ซาลีบา แม้ว่า ฟาน ไดค์ จะฟอร์มตกลงไปก็เถอะ"

"อย่างไรก็ตามเราจำเป็นต้องให้เวลากับ ซาลีบา เขาเพิ่งย้ายมาเมื่อสองปีก่อนซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้จักเขา เขาไม่เคยถูกพูดถึง! ปล่อยให้เขาได้ออกกำลังและฝึกฝนเพื่อไปให้ถึงระดับสูงสุด"

"ซาลีบา ทำได้ดีและเขามีศักยภาพ แต่รอดูกันว่าเขาสามารถทำอะไรได้อีก เขาเป็นนักเตะทีมชาติอย่างไม่ต้องสงสัย เขาต้องเชื่อมการเล่นกับนักเตะคนอื่นในทีม ฝรั่งเศส ก่อนที่เขาจะแสดงความสามารถส่วนตัว"

"ผมหวังว่าเขาจะเพิ่มความแข็งแกร่งทางร่างกายและอ่านเกมให้ดีขึ้น เขาจะสามารถก้าวมาเป็นเซนเตอร์ดีที่สุดในโลก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด