:::     :::

โค้ชแมนยกปราการทีมสปิริตยอดเยี่ยม

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566
233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ทีมสปิริต" สูตรเด็ดของ "วัยรุ่นปราการ" ยุคใหม่

ไทยลีก 2 เดินทางผ่านครึ่งทางเลกแรกแล้ว ซึ่งตลอด 8 นัดที่่ผ่านมา "โค้ชแมน" ธนา ชะนะบุตร กุนซือของทีม ใช้นักเตะไปแล้ว 26 คน ในทุกตำแหน่ง ประกอบด้วย อิทธิพล คำสุพรหม, กิตติชัย ใยดี, อภิโชค ศรีระวงค์
ถิรพล ธนชาตกุล, พันธกานต์ เกษมกุลวิไล, กฤษฎา ศรีวนิชย์, เฟร์นานโด เวียน่า, โช ชิโมจิ, จิรอัชต์ วิงวอน, ชาคริต วาสประเสริฐสุข, รณชัย รังสิโย, จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา, เจษฎา กันหา, ศุภวิชญ์ ร่มโพธิ์ภักดิ์, ลี ซาง จิน
อานนท์ พุ่มศิริ, ธนดล ศุภผล, รชต จันทร์เหลา, กิตติ กินโนนกอก, อำพร ไชยป้อง, กฤสรินทร์ ชิณะศรี, ภาณุเดช ใหม่วงค์, อภิสิทธิ์ บุตรศรี, เบียนอร์ เนโต้ และ ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ จนเก็บมาได้ 13 คะแนนแล้วในเวลานี้
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ "โค้ชแมน" ทำให้เห็นคือ ผู้เล่นทุกคนสามารถหมุนเปลี่ยนเล่นแทนกันได้แบบไม่กระทบกับระบบ อย่างเกมล่าสุดที่เอา อานนท์ พุ่มศิริ มายืนปีกขวาในการเจอ แพร่ ยูไนเต็ด ก็ทำได้ออกมาอย่างจี๊ดจ๊าด
หรือผู้เล่น 2 ดาวรุ่งของทีมที่ลงมาแทนพี่ๆได้อย่างสบายๆ อาทิ "ซ้ายหน้าเดียว" รชต จันทร์เหลา ที่ถูกส่งไปเล่นแบ็คซ้ายแทน เจษฎา กันหา ในเกมออกไปชนะ คัสตอม ยูไนเต็ด 3-0  ก็ยังต่อกรกับแนวรุกฝั่งขวาเจ้าบ้านได้ดี
เช่นเดียวกับ ธนดล ศุภผล ที่ลงเล่นในเกมดังกล่าวแทน รชต จันทร์เหลา ก็ทำแอสซิสต์ได้เลยจากการเล่นแบ็คซ้าย ทั้งที่สองคนนี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อเล่นตำแหน่งดักล่าวแม้แต่อย่างใด หรือ "เจ้ายูโร"อภิสิทธิ์ บุตรศรี ก็ลงมาเลื้อยอย่างเมามันส์
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ "โค้ชแมน"ธนา ชะนะบุตร เทรนเนอร์ "เขี้ยวสมุทร" บอกว่า "จริงๆแล้วผมดูการฝึกซ้อมของน้องๆทุกคนในสนาม หากใครทำได้ดีโอกาสในการลงเล่นก็จะตามมา เหมือนเป็นการให้ทุกคนได้เล่นเกม เพื่อต่อสู้กับการเป็นตัวจริงในแต่ละสัปดาห์"
"อีกอย่างด้วยทีมของเรามีคำว่า "ทีมสปิริต" ที่ยอดเยี่ยมมาก ฉะนั้นผู้เล่นทุกคนสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้ อย่างเวลานี้เราขาดกองกลางอย่าง นุ (ภาณุเดช ใหม่วงค์) บรรดา เต้ (ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์), อัชต์ (จิรอัชต์ วิงวอน) และ เจฟ (กฤสรินทร์ ชิณะศรี) ก็แทนได้"
"หรือดาวรุ่งหลายๆคนที่ผมส่งไปก่อนหน้านี้ บางคนไม่เคยเล่นในตำแหน่งตรงนั้นด้วยซ้ำ แต่ที่พวกเขาทำออกมาดีมากๆ เป็นเพราะว่าความมุ่งมั่น ความกระหายที่แสดงออกมาในตอนซ้อมว่าอยากจะลงไปพิสูจน์ตัวเอง เมื่อผมให้โอกาสก็สามารถสร้างผลงานให้เห็น"
นับว่าการเริ่มปรีซีซั่นตั้งแต่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ความเป็นรูปร่างของ "วัยรุ่นปราการ" เวอร์ชั่น 2023/24 กระจ่างชัดมากกว่าเดิม โดยเฉพาะคำว่า "ทีมสปิริต" ที่กำลังผลิบานอยู่ในทีมตอนนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด