:::     :::

ซาบิตเซอร์นำชัยออสเตรียทีมที่8ลิ่วยูโร2024

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566
466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ออสเตรีย กลายเป็นทีมที่ 8 ที่คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายยูโร 2024 ได้สำเร็จหลังบุกชนะ อาเซอร์ไบจาน 1-0 จากจุดโทษประตูชัยของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์

ออสเตรีย ลงเล่นนัดที่ 7 ของรอบคัดเลือก ยูโร 2024 ในกลุ่ม เอฟ ด้วยการไปเยือน อาเซอร์ไบจาน โดย 6 นัดแรก ออสเตรีย มี 13 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลังจ่าฝูง เบลเยียม 3 คะแนน

ทีมของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก สามารถคว้า 3 คะแนนตามเป้าได้สำเร็จด้วยการบุกชนะ อาเซอร์ไบจาน 1-0 จากจุดโทษในนาที 48 ของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางตัวเก่งจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ออสเตรีย มีเพิ่มเป็น 16 คะแนน การันตี 2 อันดับแรกของกลุ่มแน่นอน ทำให้ได้ตั๋วเข้ารอบสุดท้ายต่อจาก เบลเยียม ที่ภารกิจลุล่วงตั้งแต่จบเกมชนะ ออสเตรีย 3-2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับ 7 ทีมก่อนหน้านี้ที่เข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024 ประกอบด้วยเจ้าภาพ เยอรมัน, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, สเปน, สกอตแลนด์ และ ตุรกี 

ทั้งนี้ เบลเยียม ลงเล่นในเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยเช่นกันในเกมเปิดรังพบ สวีเดน แต่ว่าการแข่งขันยกเลิกหลังเล่นไปเพียง 45 นาทีในครึ่งแรกเนื่องจากมีแฟนบอลสวีเดนถูกยิงเสียชีวิตในกลางเมืองบรัสเซลส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})