:::     :::

มาร์เกซชื่นชมสองแนวรับดาวรุ่ง

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566
379
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปา กูบาร์ซี่ และ มิกาอิล ฟาย สองแนวรับของ บาร์ซ่า แอธเลติก มีโอกาสถูก ชาบี เอร์นานเดซ ดึงขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้

ราฟาเอล มาร์เกซ เทรนเนอร์ บาร์ซ่า แอธเลติก กล่าวชื่นชม เปา กูบาร์ซี่ และ มิกาอิล ฟาย สองแนวรับดาวรุ่งว่าต่างเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีศักยภาพ หลังมีแนวโน้มว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะเรียกตัวคนใดคนหนึ่งขึ้นมาช่วยลดภาระงานของผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กูบาร์ซี่ วัย 16 ปี และ ฟาย วัย 19 ปี เป็นสองผู้เล่นแนวรับที่มีศักยภาพของ บาร์ซ่า แอธเลติก ที่มีโอกาสถูก ชาบี เรียกตัวขึ้นมาเสริมทัพชุดใหญ่ หลังการบาดเจ็บของนักเตะหลายคนจนเหลือเฉพาะ อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โรนัลด์ อาเราโฮ และ อินญีโก้ มาร์ตีเนซ เป็นสามตัวเลือกตำแหน่งเซนเตอร์เท่านั้น 

'พวกเขาเป็นผู้เล่นสองคนที่เข้าใจซึ่งกันและกันค่อนข้างดีทั้งในเกมรับและเกมรุก ทั้งคู่ต่างครองบอลได้ดี บางที มีก้า อาจแข็งแกร่งกว่าโดยเฉพาะความสามารถทางกายภาพของเขา กูบา มีระเบียบมากกว่าและฉลาดในการดวลตัวต่อตัว'

'ทั้งคู่กำลังฉายฟอร์ม กูบา ทำให้ผมประหลาดใจแม้ว่าผมจะรู้เกี่ยวกับคุณภาพของเขาแล้ว เพราะเขายังเด็กมากในระดับนี้ และถึงอย่างนั้นเขาประพฤติตนเหมือนนักเตะที่มีประสบการณ์' 

บางทีตัวเลือกที่ชัดเจนกว่าในการเรียกตัวขึ้นมาเสริมทัพชุดใหญ่อาจเป็น ฟาย ที่สามารถเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายได้นอกเหนือจากเซนเตอร์ และแนวรับวัย 19 ปีอาจมีความพร้อมมากกว่าในด้านร่างกายที่สามารถรับมือกับความหนักหน่วงในเกมชุดใหญ่ แต่ กูบาร์ซี่ มีปัจจัยอื่นที่เกื้อหนุนมากกว่า

กูบาร์ซี่ ลงทะเบียนกับ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะนักเตะโฮมโกรว์นอายุต่ำกว่า 19 ปี ในขณะที่ ฟาย เป็นนักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนนักเตะในส่วนนั้น เขาจะลงเล่นได้ก็ต่อเมื่อมีตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ 

สำหรับการเผชิญหน้ากับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คาดว่า ชาบี จะเลือกคนใดคนหนึ่งเพื่อเพิ่มทางเลือกในทีมชุดใหญ่ที่กำลังเผชิญปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคนและ กูบาร์ซี่ อาจจะมีความได้เปรียบด้วยเงื่อนไขข้างต้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด