:::     :::

เตบาสเผยความสัมพันธ์กับสหพันธ์ฯดีขึ้นกว่าเดิม

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566
232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส เปิดเผยว่าการทำงานร่วมกันระหว่าง ลา ลีกา กับ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ราบรื่นกว่าเดิมหลังการอำลาตำแหน่งของ หลุยส์ รูเบียเลส

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยถึงความสัมพันธ์กับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ RFEF ดีขึ้นกว่าเดิม หลังการก้าวลงจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯของ หลุยส์ รูเบียเลส โดยมี เปโดร โรช่า ทำหน้าที่รักษาการในตอนนี้ จากการเปิดเผยกับ 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ลา ลีกา ภายใต้การดูแลของ เตบาส มีปัญหาขัดแย้งกับ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน มาเป็นเวลานานนับตั้งแต่ รูเบียเลส ก้าวขึ้นมาเป็นประธาน RFEF ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 ก่อนจะถูกบีบให้ออกจากตำแหน่งหลังการจูบ เจนนี่ เอร์โมโซ่ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเธอ แต่ตอนนี้ความบาดหมางเหล่านั้นเจือจางไปแล้ว

'ความสัมพันธ์ดีขึ้นกว่าเดิม' เตบาส กล่าวถึงการทำงานร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปนภายใต้ เปโดร โรช่า รักษาการตำแหน่งประธานคนปัจจุบัน

'ผมไม่ได้บอกว่ามันสมบูรณ์แบบเพราะยังมีหนทางอีกยาวไกลในการขจัดความบาดหมางทั้งหมด เราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องและนั่นคือสิ่งที่เราควรจะมีในฟุตบอลสเปน'

ถึงกระนั้น เตบาส ยังคงวิพากษ์วิจารณ์มาตรฐานการตัดสินในสเปน และการดำเนินงานของ วีเออาร์ ที่ยังมีข้อบกพร่องและการตัดสินทั่วไปได้รับความกดดันมากขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

'เราไม่จำเป็นต้องยืนกอดอก มีเรื่องไม่สบายใจเรื่องผู้ตัดสินมาเป็นเวลานานแล้ว ผมคิดว่าเราต้องเปลี่ยน มันไม่ดีสำหรับเราที่จะทำแบบนี้ต่อไป เพราะคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือกลุ่มผู้ตัดสิน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด