:::     :::

มิลานหวังคุยชาลเก้จีบกลางเด็กเทพ

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566
334
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอซี มิลาน หวังจะเปิดการเจรจากับ ชาลเก้ ทีมในลีกา สอง เกี่ยวกับการคว้าตัว อัสซาน อูเอดราโอโก้ กองกลางดาวรุ่งที่ถูกยกฝีเท้าไปเทียบกับ ชาบี อลอนโซ่ และ ไมเคิ่ล เอสเซียง เลยทีเดียว

อูเอดราโอโก้ เกิดที่มูลไฮม์ เป็นลูกชายของ อลาสซาน อูเอดราโอโก้ อดีตผู้เล่นทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่เคยเล่นในลีกเบลเยียมกับ ชาร์เลอรัว ก่อนจะใช้เวลาร่วมทศวรรษในลีกระดับต่างๆ ในเยอรมัน

อัสซาน เข้าอะคาเดมี่ ชาลเก้ เมื่ออายุ 8 ขวบ ในปี 2014 และไต่ระดับขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อต้นซีซั่น 2023-24 ด้วยวัย 17 ปี

ในฤดูกาลนี้ อูเอดราโอโก้ ลงเล่นในลีกให้ ชาลเก้ ไปแล้ว 9 นัด ประเดิมสนามเต็มรูปแบบด้วยการทำประตูในวันเปิดซีซั่นที่แพ้ ฮัมบูร์ก 3-5

ประตูในครึ่งแรกทำให้ อูเอดราโอโก้ กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้ ชาลเก้ ในเกมอย่างเป็นทางการ ทำลายสถิติของ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์

ในระดับเยาวชน อูเอดราโอโก้ ติดทีมชาติไปแล้ว 21 นัด และเป็นส่วนสำคัญของทีมเยอรมันชุดยู-17 ที่คว้าแชมป์ยุโรปเมื่อช่วงซัมเมอร์

จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวคนดังเปิดเผยว่าบางคนในเยอรมันเปรียบเทียบเขากับอดีตสตาร์พรีเมียร์ลีกอย่าง ชาบี อลอนโซ่ และ ไมเคิ่ล เอสเซียง

ในขณะเดียวกัน ฟลอเรียน เพล็ทเทนแบร์ก นักข่าวจาก สกาย เยอรมัน ก็เปิดเผยว่า มิลาน จะสามารถเปิดใช้ค่าฉีกสัญญา อูเอดราโอโก้ ได้ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร ในซัมเมอร์นี้

รายงานเน้นย้ำว่า มิลาน เป็นทีมที่สนใจอย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด แต่ก็มี บาเยิร์น มิวนิค, ไลป์ซิก, ลิเวอร์พูล, ไบรท์ตัน และ เอฟเวอร์ตัน ที่สนใจด้วยเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด