:::     :::

เมสซี่แฉอาร์เจนฯโหดเพราะเริ่มจาก0ใหม่

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566
584
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาเผยที่มาผลงานดุดันไม่เกรงใจใครในเวิลด์ คัพ 2026 โซนอเมริกาใต้ เก็บชัย 100% เมื่อผ่านสี่แมตช์เดย์ว่าเกิดจากทัศนคติลืมทุกความสำเร็จที่ผ่านมาไป เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด

‘ฟ้า-ขาว’ เพิ่งทุบ เปรู 2-0 เท่ากับลงสนาม 4 เกมชนะรวด ทำไป 7 ประตูแบบไม่เสียคืนเลย นับเป็นความยอดเยี่ยมต่อเนื่องจากแชมป์ โกปา อเมริกา ต่อเนื่อง กาตาร์ เวิลด์ คัพ

อย่างไรก็ตามสตาร์วัย 35 กะรัตเชื่อว่าหากเป็นปกติชาติที่ประสบความสำเร็จแบบพวกเขาคงลุ่มหลงความสำเร็จ ทะนงตนอยู่ แต่ ‘อัลบีเซเลสเต้’ ถูกจี้จากเฮดโค้ช ลีโอเนล สกาโลนี่ ว่าอย่าเหลิง ทุกคนต้องเซ็ตซีโร่

“ทีมอาร์เจนตินาชุดนี้เล่นดีวันดีคืน ทำนึกย้อนไปถึง บาร์เซโลน่า ยุคทองที่ผมแข่งอยู่ ชุดนั้นน่าจะเจ๋งสุดตั้งแต่เคยร่วมงานมาหรือจะเถียงว่าไม่ใช่? เทียบกับ ‘ฟ้า-ขาว’ปัจจุบัน จ่อมากๆเพื่อถึงจุดดังกล่าว” การเปิดปากผ่าน ‘ทีซี สปอร์ตส์’

“คิดแบบนั้นเพราะเห็นจากที่เราแสดงออกมา ไล่จากแชมป์ โกปา อเมริกา, แชมป์ เวิลด์ คัพ นั่นก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว” 


“เรามีขุมกำลังชั้นยอด ไม่เกี่ยงคู่แข่งเป็นใคร ไม่มีผ่อนไม่มีเน้นพิเศษ เต็มที่ทุกนัดเพื่อแสดงตัวตนว่า อาร์เจนตินา เป็นแบบไหน เราชอบทำแบบนั้น ก็หวังดำเนินเส้นทางดังกล่าวต่อไป” 

“สารที่โค้ชส่งมาคือแชมป์เมเจอร์ทั้งสองรายการได้ผ่านไปแล้ว เรากำลังเริ่มวัฏจักรใหม่ ทีมมีแผนงานที่ชัดเจน แค่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์อีกครั้ง” 

“แผนจากนี้คงไปซ้อมเพื่อเล่นเกมส่งท้ายแก่ อินเตอร์ ไมอามี ในฤดูกาล 2023 จากนั้นเดือนพ.ย.ทีมชาติเรามีคัดเลือก เวิลด์ คัพ 2026 พบ อุรุกวัย, บราซิล” 

“รับใช้ชาติจบก็คงท่องเที่ยวในอาร์เจนตินา ถือเป็นหนแรกที่สามารถพักผ่อนเต็มคราบช่วงเดือนธ.ค.ระหว่างนั้นคงได้ชาร์จพลังใจร่วมกับครอบครัว, ญาติสนิท, มิตรสหาย - จากนั้นม.ค. 2024 ค่อยเริ่มซ้อมอีก” 

ความโหดของฟ้า-ขาวทำให้นายด่าน เอมี่ มาร์ตีเนซ คลีนชีตมานาน 712 นาที หนสุดท้ายที่เสียประตูคือผ่านมาแล้ว 10 เดือน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด