:::     :::

เป๊ปยกย่องสไตล์การทำทีมเดแซร์บี้สุดเจ๋ง

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566
423
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่องสไตล์การทำทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ ไบรท์ตัน ที่ทำให้ทีมเล่นอย่างยอดเยี่ยมแม้ไม่ใช่สโมสรใหญ่

"ซีกัลล์ส" ต่อยอดความก้าวหน้าของทีมแม้จะเสีย แกรม พ็อตเตอร์ ที่ออกไปคุม เชลซี แต่นายใหญ่ชาวอิตาลีที่เข้ามารับช่วงต่อก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมแม้จะเสียผู้เล่นแกนหลักไปหลายคน โดยซีซั่นที่แล้วพาทีมจบถึงอันดับที่ 6 ของตาราง 

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ เด แซร์บี้ เข้ามาคุมทีมสโมสรที่ยิงได้ 81 ประตูจาก 40 เกม แถมเป็นทีมที่ได้โอกาสยิง (662) และเข้ากรอบ (254) มากที่สุด ซีซั่นนี้ยังเป็นทีมที่ยิงได้มากที่สุด (21 ประตู) ครองบอลเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก (61.9 เปอร์เซ็นต์) เป็นรองแค่ ซิตี้ ทีมเดียวเท่านั้น ทาง เป๊ป เผยว่าให้การยกย่อง เด แซร์บี้ อย่างสูง 

"ผมคิดว่าผมชื่นชมเขาอย่างมากสำหรับความจริงที่ว่ามันไม่สำคัญว่าทีมของเขาจะเล่นอย่างไร เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในทีมระดับท็อป หรือมีสุดยอดนักเตะที่ทำให้ทีมของคุณเล่นในแบบที่คุณต้องการ" เป๊ป กล่าวว่า

"เขามาจาก อิตาลี และแนวทางการเล่นของเขาค่อนข้างขัดกับวัฒนธรรม นั่นไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาทำทีม ซาสซูโอโล่ ที่ไม่ได้เป็นทีมชั้นนำ มันไม่สำคัญเลย เรามีบอลและเราก็เล่น เล่น และก็เล่น"

"ผมเป็นผู้ชมหลักในฐานะผู้จัดการทีม และผมสนุกกับการดูทีมเขาเล่น ผมเรียนรู้ ผมชอบมัน สิ่งที่เขาทำมันก็สมเหตุสมผลอย่างดีเลย"

"มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่ทีมของเขาประสบความสำเร็จ แม้เกมที่พวกเขาแพ้ วิลล่า เขาก็เล่นด้วยสไตล์ของตัวเอง พรุ่งนี้ (เสาร์) จะเป็นตัวอย่าง มันจะเป็นหนึ่งในการทดสอบยากที่สุดที่เราพบในซีซั่นนี้ เราจะพยายามเอาชนะให้ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด