:::     :::

โมร็อกโกมั่นใจโค่นสเปนจัดนัดชิงฯเวิลด์คัพ2030

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566
238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สังเวียนแข้งแห่งใหม่ของ โมร็อกโก ที่จะใช้งบก่อสร้างประมาณ 450 ล้านยูโรเนรมิตเป็นสนามที่สามารถรองรับแฟนบอลจำนวน 113,000 คน เพื่อลุ้นแย่งสิทธิ์จัดเกมชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ 2030

โมร็อกโก มีความหวังอย่างแข็งแกร่งในการโน้มน้าว ฟีฟ่า เลือกนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2030 แม้ว่าสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของกรุงมาดริดจะเป็นตัวเต็งก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

โมร็อกโก เป็น 1 ใน 3 ชาติที่ร่วมจัดการแข่งขันส่วนใหญ่ของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกับ สเปน และ โปรตุเกส ก่อนมีรายงานว่าพวกเขาจะเลือกเมืองใหญ่ๆอย่าง เฟซ, มาร์ราเคช, ราบัต, ตังกิเย่ร์ และ อากาดีร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพร่วมกับ กาซาบลังก้า พร้อมเลือก 4-5 สังเวียนสำหรับการแข่งขัน ขณะที่ สเปน จะใช้สนาม 10-11 แห่ง ส่วน โปรตุเกส จัด 3 สังเวียนรองรับทัวร์นาเมนต์นี้ 

ตามรายงานระบุว่าสนามแข่งของ กาซาบลังก้า เปรียบดังอัญมณีบนมงกุฎของ โมร็อกโก ที่สามารถรองรับแฟนบอลได้มากถึง 80,000 คน ซึ่งมีศักยภาพพอสำหรับการรองรับเกมใหญ่อย่างนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก ไม่ด้อยไปกว่า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หรือ คัมป์ นู สองสนามชั้นนำของเมืองกระทิง

จากข้อมูลของ 'เดียรีโอ อาส' ระว่า โมร็อกโก เตรียมงบประมาณราว 450 ล้านยูโรสำหรับการสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ที่มีความจุ 113,000 คน โดยตั้งอยู่เขตนอกของ กาซาบลังก้า และยังเตรียมงบอีก 870 ล้านยูโรสำหรับการปรับปรุงสนามกีฬาทั้งหมดเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ปี 2025 และ เวิลด์ คัพ ปี 2030 

ดังนั้นการสร้างสนามแห่งใหม่ที่มีความจุมากกว่า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เกือบ 30,000 คน นั่นอาจทำให้ ฟีฟ่า มองว่าเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับการจัดเกมชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกในอีก 7 ปีข้างหน้าได้เช่นกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด