:::     :::

เมสซี่ที่หนึ่งมูลค่าตลาดสูงสุด-โด้อันดับร่วง

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566
542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ตัวเก่งของ อินเตอร์ ไมอามี่ รั้งอันดับ 1 นักกีฬาที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดในโลก ในขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อันดับ 1 ของเมื่อปีที่แล้วหล่นลงมาถึงอันดับที่ 27 จากการจัดของ สปอร์ตโปร และ นอร์ทสตาร์ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป

การจัดอันดับนี้พิจารณาจากความแข็งแกร่งของแบรนด์ ตลาดที่สามารถระบุได้โดยรวม และเศรษฐศาสตร์ ซึ่ง โรนัลโด้ อยู่ในอันดับสูงสุดเมื่อปีที่แล้วเหนือกว่าทั้ง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์, เลอบรอน เจมส์, ลูอิส แฮมิลตัน และ เมสซี่ 

แต่จากการจัดอันดับล่าสุดนั้น ซูเปอร์สตาร์วัย 38 ปี รูดไปไกลถึงอันดับที่ 27 โดยคนที่เป็นอันดับ 1 ในปีนี้เป็นของ เมสซี่ ด้วยคะแนน 94.81 จาก 100 คะแนนเต็ม

อันดับที่ 2 เป็นของ เลอบรอน เจมส์ ยอดนักบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ของ แอลเอ เลเกอร์ส ตามด้วย อเล็กซ์ มอร์แกน แข้งสาวกองหน้าทีมชาติ สหรัฐอเมริกา

ส่วนนักฟุตบอลชายคนอื่นที่อยู่ในลิสต์ 50 คนแรกมี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (9), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (16), อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ (20), แฮร์รี่ เคน (22), บูคาโย่ ซาก้า (26), เนย์มาร์ (31), หลุยส์ ซัวเรซ (32), เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (33), ติอาโก้ ซิลวา (34), ซน ฮึง-มิน (36), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (39) และ มาร์คัส แรชฟอร์ด (40)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด