:::     :::

กาเปลประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566
341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ กาเปล อดีตปีกดาวเด่นของ เซบีย่า ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งยาวนาน 19 ปีอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ดีเอโก้ กาเปล อดีตปีก เซบีย่า และทีมชาติสเปนประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมายุติอาชีพค้าแข้งยาวนาน 19 ปีนับตั้งแต่ลงประเดิมสนามตั้งแต่อายุ 16 ปี ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' 

กาเปล ลงประเดิมสนามตั้งแต่อายุ 16 ปี และเป็นปีกที่น่าตื่นเต้นที่สุดของสเปนในช่วงเวลานั้น ในขณะที่ เซบีย่า เริ่มต้นยุคที่ประสบความสำเร็จบนเวทียุโรป หลังจากนั้น 7 ปี เขาย้ายไปค้าแข้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เจนัว, อันเดอร์เลชท์, เอ็กเตรมาดูร่า, บีร์คีร์คาร่า และ อีโรโดตอส สโมสรกรีซเป็นต้นสังกัดสุดท้ายในปี 2022 จนกระทั่งประกาศยุติอาชีพอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อดีตปีกดังประสบความสำเร็จในอาชีพจากการคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง กับ เซบีย่า ต่อด้วยการคว้าแชมป์ โปรตุกีส คัพ กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และคว้าแชมป์ เบลเจี้ยน โปร ลีก กับ อันเดอร์เลชท์ 

'ในวันเช่นวันนี้ ผมได้ลงเล่นนัดแรกใน ปรีเมร่า ดิวิซิออน ด้วยวัย 16 ปี และเกือบ 20 ปีต่อมา ผมได้ยุติช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตของผม และเกินความคาดหมายทุกอย่างที่ผมมี'

'ถึงทีมในชีวิตผม เซบีย่า เอฟซี ที่มอบโอกาสให้ผมเติบโตทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะคนๆหนึ่ง และการสอนผมถึงสิ่งที่เราทุกคนต้องการ นั่นคือการคว้าแชมป์'

'ยังมีอีกทีมที่พิเศษมาก สปอร์ติ้ง เด ปอร์ตูกัล ที่ต้อนรับผมเหมือนอยู่บ้านและทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของคุณ ค่ำคืนเหล่านั้นที่ อัลวาลาด จะยังคงอยู่ในใจผมตลอดไป'

'ผมลืม เจนัว, อันเดอร์เลชท์, เอ็กเตรมาดูร่า, บีร์คีร์คาร่า และ อีโรโดตอส ไม่ได้เช่นกัน และความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่สุดที่ได้สวมเสื้อทีมชาติสเปนเป็นตัวแทนประเทศของผม ผมมองย้อนกลับไปและไม่เคยคิดเลยว่าผมโชคดีแค่ไหน'

'ขอบคุณมากสำหรับฟุตบอล' กาเปลวัย 35 ปี กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด