:::     :::

วินิซิอุสยกเบลลิงแฮมมีอิทธิพลต่อทีมเหมือนโรนัลโด้

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566
279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จูด เบลลิงแฮม ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด จน วินิซิอุส จูเนียร์ หยุดไม่ได้ที่จะนำมิดฟิลด์ชาวอังกฤษไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกชาวบราซิเลียนกล่าวยกย่อง จูด เบลลิงแฮม ว่ามีอิทธิพลต่อ เรอัล มาดริด เหมือนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำ หลังมิดฟิลด์ชาวอังกฤษทำสองประตูนำทีมชุดขาวแซงชนะทัพอาซูลกราน่า 2-1 ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลของ เรอัล มาดริด ตลอดช่วงเวลา 9 ปีที่ค้าแข้งกับทีมชุดขาว เขาทำรวมกัน 450 ประตูจากการลงเล่น 438 เกม พร้อมนำทัพ 'โลส บลังโกส' ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม 

ขณะที่ เบลลิงแฮม เริ่มต้นอาชีพกับ เรอัล มาดริด ได้อย่างน่าทึ่งหลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนมิดฟิลด์วัย 20 ปีจะทำ 13 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 13 เกม รวมถึง 2 ประตูในเกม 'เอล กลาซิโก้' ยกล่าสุด ซึ่ง วินิซิอุส อดไม่ได้ที่จะนำมิดฟิลด์ชาวอังกฤษไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง โรนัลโด้

'น่าเหลือเชื่อ (เบลลิงแฮม) สร้างความแตกต่างได้เสมอ' วินิซิอุส กล่าว 'แฟนๆคุ้นเคยกับ คริสเตียโน่ และตอนนี้ จูด มาอยู่กับเราแล้ว'

'เราเป็นนักเตะอายุน้อยจำนวนมาก เราอยู่ด้วยกันเสมอทั้งในและนอกสนาม สิ่งนี้สร้างความสามัคคีและทำให้เราเป็นทีมที่ดีที่ต้องการพัฒนาและคว้าชัยชนะมากมาย'

วินิซิอุส ไม่ใช่นักเตะทีมชุดขาวเพียงคนเดียวที่กล่าวชื่นชมผลงานของ เบลลิงแฮม โดยเฉพาะ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์วัย 38 ปีกล่าวถึงแข้งรุ่นน้องว่า 'ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไรเกี่ยวกับ จูด มันดูเหมือนเขาอยู่ที่นี่มานานแล้ว ไม่ใช่แค่ 3 เดือนเท่านั้น เขาลงหลักปักฐานอย่างที่คุณพูดในสเปน'

'เขาเริ่มต้นได้ดี เพราะฟอร์มการเล่นของเขา บุคลิกของเขา และความเป็นเด็กของเขา มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะเขาเป็นเด็กตัวท็อป และมีพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดา เขาไม่แม้แต่จะเชื่อในประตูที่เขาทำได้ และตอนนี้เขาหยุดไม่ได้แล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด