:::     :::

โดสต์ขอบคุณทุกคนหลังหมดสติฟุบคาสนาม

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566
395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาส โดสต์ ศูนย์หน้าตัวเก๋าชาวดัตช์ กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ หลังจากเกิดหมดสติคาสนามในเกมเอเรดิวิซี่ เมื่อวันอาทิตย์

เกมเอเรดิวิซี่ ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ คู่ระหว่าง อาแซด อัลค์มาร์ พบกับ เอ็นอีซี ไนเมเก้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม เกิดเหตุที่น่าตกใจขึ้นในนาทีสุดท้ายของเกม เมื่อ โดสต์ ศูนย์หน้าของทีมเยือนล้มฟุบลงไปกับพื้นสนามแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย

เบื้องต้นคิดว่าเป็นการถ่วงเวลา เพราะผลการแข่งขัน เอ็นอีซี บุกมานำอยู่ 2-1 แต่หลังจากผู้ตัดสินและนักเตะในสนามทุกคนเห็นร่างที่อ่อนปวกเปียกของ โดสต์ จึงรีบเรียกทีมแพทย์ให้วิ่งลงมาดูอาการโดยด่วน

ทีมแพทย์เร่งปฐมพยาบาลทันที และเจ้าหน้าที่สนามก็แสดงความเป็นอาชีพด้วยการหอบผ้าผืนใหญ่ลงไปกางปิดรอบด้าน ขณะที่นักเตะทั้งสองทีมก็รวมตัวกันอยู่บริเวณนั้นเพื่อลุ้นอาการ โดสต์

หลังจากใช้เวลาอยู่นานราวสิบนาที เสียงปรบมือจากแฟนบอลก็ดังกึกก้องไปทั่วสนาม เมื่อเห็น โดสต์ ที่ถูกหามลงเปลสามารถโบกมือทักทายได้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ศูนย์หน้าวัย 34 ปี เผยผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร เอ็นอีซี ว่า "ความช่วยเหลือที่ผมได้รับในสนามนั้นยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้ผมอยู่ที่โรงพยาบาล และรู้สึกสบายดีแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ"

สำหรับเกมระหว่าง อาแซด กับ เอ็นอีซี ที่หยุดลงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+1 จากการทดเวลาทั้งหมด 5 นาที ผู้ตัดสินตัดสินใจยกเลิกเกมไปแล้ว เพราะนักเตะทั้งสองทีมไม่มีจิตใจที่จะกลับไปเล่นต่อ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด