:::     :::

คาราบาวคัพเล่นรอบรองฯนัดเดียวซีซั่นหน้า

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566
420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดลี่ เมล รายงานว่ารายการคาราบาว คัพ เตรียมเปลี่ยนรูปแบบในรอบรองชนะเลิศให้เหลือแบบนัดเดียวรู้ผล

ก่อนหน้านี้บอลถ้วยลำดับสองของอังกฤษมีรูปแบบให้ลงเล่นรอบรองชนะเลิศสองนัดระบบเหย้าเยือน ซึ่งดำเนินงานตามวิธีการดังกล่าวมานานกว่า 52 ปี

กระนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เดลี่ เมล เผยว่าทางผู้จัดอย่าง อีเอฟแอล ได้แจ้งเรื่องการปรับเปลี่ยนรูปแบบรอบรองชนะเลิศไปให้สโมสรต่างๆ รับทราบ

คาดว่าการประกาศอย่างเป็นทางน่าจะเกิดขึ้นช่วงปลายฤดูกาลนี้ โดยทาง อีเอฟแอล กำลังรอให้บรรดาสโมสรจากพรีเมียร์ลีกลงชื่อในเอกสารเพื่อนำไปดำเนินการขอเงินทุนประมาณ 900 ล้านปอนด์ตลอด 6 ปีต่อจากนี้

ที่ผ่านมา อีเอฟแอล โดนสโมสรในพรีเมียร์ลีกกดดันอย่างต่อเนื่องให้ลดเกมรอบรองชนะเลิศเหลือนัดเดียว แต่ติดปัญหาในเรื่องของการเงินจนไม่สามารถหาข้อตกลงได้

บวกกับปัจจัยการลงเล่นช่วงกลางสัปดาห์ของเดือนมกราคมที่ไม่มีเกมยุโรปลงสนาม ทำให้การถ่ายทอดสดรอบรองชนะเลิศแบบสองนัดได้รับความสนใจอย่างมาก

กระนั้น อีเอฟแอล กับสโมสรจากพรีเมียร์ลีกต้องหาทางออกร่วมกัน และที่ผ่านมามีการปรึกษาเรื่องการเงินกับทีมจากลีกสูงสุดอังกฤษซึ่งน่าจะชัดเจนก่อนจบฤดูกาลนี้

ส่วนสำคัญอีกหนึ่งข้อคือการเจรจากับ สกาย สปอร์ตส์ ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดสด เพราะการลดเกมรอบรองชนะเลิศอาจส่งในเรื่องของสัญญาและมูลค่าที่ลดลง กระนั้นหากทีมในพรีเมียร์ลีกตอบรับในการช่วยหาเงินทุนอาจทำให้ อีเอฟแอล ดำเนินการในเรื่องนี้อยางราบรื่น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด