:::     :::

เจ้าของเว้นส์เดย์ออกปากแฟนๆช่วยบริจาคเคลียร์หนี้

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566
578
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดชพล จันศิริ เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ กำลังเผชิญเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังเรียกร้องให้แฟนบอลช่วยกันบริจาคเงินเพื่อแก้วิกฤติของสโมสร

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า เดชพล นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมอันดับสุดท้ายของแชมเปี้ยนชิพ กำลังเสี่ยงต่อการเผชิญบทลงโทษ หากไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ตามกำหนด

เดชพล ยอมรับผ่านสื่อ เชฟฟิลด์ สตาร์ ว่าตอนนี้เขากำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องกระแสเงินสด หรือขาดสภาพคล่องทางธุรกิจอย่างรุนแรง โดยจะต้องหาเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์เพื่อชำระหนี้ให้กับ HM Revenue, เจ้าหนี้รายอื่นๆ และจ่ายค่าจ้างให้บุคลากรของสโมสรด้วย
"ถ้าผมมีเงินอยู่ในธนาคาร ทำไมผมจะไม่จ่ายละ?" เดชพล กล่าวผ่านสื่อ
"ถ้าคนจำนวน 20,000 คน ช่วยกันออกคนละ 100 ปอนด์แล้ว มันก็เป็นเงิน 2 ล้านปอนด์แล้ว มันชัดเจน เราจะสามารถจบปัญหาได้ เงินจำนวนนั้นครอบคลุมทุกอย่าง ทั้ง HMRC และจ่ายเงินเดือน"
เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่าย หนึ่งในนั้นคือ กิลล์ เฟอร์นิสส์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิงแห่ง เชฟฟิลด์ ไบรท์ไซด์ และ ฮิลล์สโบโร่ ที่กังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
"มันเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของสโมสรที่ต้องแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่แฟนบอล ฉันจะขอให้มีการประชุมเร่งด่วนกับสโมสรเพื่อหารือถึงเรื่องนี้" เฟอร์นิสส์ โพสต์ผ่าน X หรือทวิตเตอร์เดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด