:::     :::

เบลลิงแฮมเผยชื่อไอดอลของตนเอง

วันศุกร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2566
1,208
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จูด เบลลิงแฮม เจ้าของรางวัล โกปา อวอร์ด เผยไอดอลในวัยเด็กของเขาที่มองเป็นต้นแบบของอาชีพค้าแข้ง

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์วัย 20 ปีของ เรอัล มาดริด เปิดเผยถึงไอดอลในช่วงแรกๆของเขาคือ เซ็บ ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์ และ ลี โบวเยอร์ ก่อนเผยว่าเขาอยากเป็นเหมือนกับ ซีเนดีน ซีดาน มิดฟิลด์ระดับตำนานชาวฝรั่งเศส จากการเปิดเผยกับ 'เลกิ๊ป' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ผมชื่นชมผู้เล่น เบอร์มิงแฮม ทีมที่คว้าแชมป์ ลีก คัพ ที่ เวมบลีย์ (ชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ในปี 2011) ฮีโร่ของผมคือ เซ็บ ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์ และ ลี โบวเยอร์'

'เมื่อผมเข้าใจมันมากขึ้น พ่อคือคนสำคัญที่สุด ต่อมาต้นแบบแรกของผมคือ เวย์น รูนี่ย์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพียงเพราะพวกเขาเล่นในอังกฤษ และเมื่อคุณโตขึ้น คุณเริ่มดูฟุตบอล พ่อของผมมีเสื้อซีดานปลอมที่เขาซื้อที่ชายหาด เขาใส่มันไปทุกที่ บ่อยครั้งที่บ้าน วันหนึ่งผมถามเขาว่า 'อ้อ แล้วชายคนนั้นเป็นใคร?' เขาตอบว่า 'เข้าไปใน YouTube และดูเขาสิ' ตั้งแต่นั้นมาผมก็หยุดไม่ได้'

'ซีดาน เป็นนักเตะที่ผมอยากเป็น ผมโชคดีที่ได้พบเขาในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล (1-0, ปี 2022) ผมเป็นเหมือนเด็กตาเบิกกว้าง มันน่าปลื้มใจมากสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จมากมาย เขาเป็นตัวแทนของความยิ่งใหญ่ และจากคำบอกเล่าของคนที่เล่นกับเขาที่นี่ เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม นั่นก็สำคัญไม่แพ้กัน'

เบลลิงแฮม สวมเสื้อหมายเลข 5 ของ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นเบอร์ที่ ซีดาน เคยใช้ตอนค้าแข้งกับทีมชุดขาว หลังมิดฟิลด์วัย 20 ปีขอหมายเลขนั้นมาจาก เฆซุส บาเยโฆ 

'แน่นอนว่ามันเป็นการสรรเสริญ แต่ในขณะเดียวกัน ผมอยากจะเดินตามเส้นทางของตัวเอง และมันเกือบจะเหมือนกับการคว้ามันมากำหนดทิศทางของม ทำให้หมายเลขนี้เป็นสิ่งที่ผมต้องการให้เป็น นั่นคือเบอร์ 5 ยุคสมัยใหม่ของมาดริด'

ขณะเดียวกันที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ยังไม่มีใครสามารถเดินตามรอยเท้าของเขาและสวมเสื้อหมายเลข 22 ซึ่งตอนนี้เลิกใช้เบอร์ดังกล่าวไปแล้ว

'พวกเขาบอกผมว่า 'จะไม่มีใครใส่มันจนกว่าคุณจะกลับไปที่ เบอร์มิงแฮม' ผมก็แบบ (ทำหน้าตกใจ) จริงหรือ? ผมมีปีที่ดี แต่ไม่มีอะไรพิเศษ ผมมองไปรอบๆตัวผม แต่เดี๋ยวก่อน เราได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้หรือไม่? แต่ผมเข้าใจจุดยืนและการตัดสินใจ การย้ายทีมของผมช่วยเซฟสโมสร ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ (ทางการเงิน) ที่ยากลำบาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด