:::     :::

วชิราลัยชนสุพรรณชิงเจลีกยูธ

วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2566
194
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศึกลุ้นแชมป์! เจลีก ยูธฯ วชิราลัย ยกพลชน กีฬาสุพรรณฯ รอบชิงดำ 9 พ.ย. นี้

ศึกแห่งศักดิ์ศรี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จัดขึ้นโดย เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น เปิดสนามบรรเลงฟาดแข้งอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2023 
ที่ผ่านมา จนได้ 2 สถาบันลูกหนังขาสั้นที่แข็งแกร่งที่สุด เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็น
ทีเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ โรงเรียนวชิราลัย จากจังหวัดเชียงใหม่ และ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จากจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีคิวดวลกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ 
ที่สนามนนทบุรี สเตเดียม เข้าชมฟรี 
ศึกล้างตา คู่ชิงอันดับ 3 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม พบ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม
'สิงห์สะพานปลา' โรงเรียนวัดสุทธิวราราม อีกหนึ่งสถาบันที่นับว่าเป็นม้ามืด ในครั้งนี้ พวกเขาได้รับการสถาปนาเป็น แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ โดยมีผลงานที่เด่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการยัดเยียดความปราชัยให้กับ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ถึงแม้ผลสุดท้ายในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา จะพ่ายต่อ วชิราลัย 0-1 ร่วงไปชิงอันดับ 3 แต่เชื่อว่า แข้งขาสั้นสิงห์สะพานปลา จะยังทำอย่างเต็มที่ ในทุกๆ เกมอย่างแน่นอน
ด้าน โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม ที่รักษาฟอร์มเข้มตั้งแต่นัดเปิดสนามจนเข้ามาถึงรอบตัดเชือก พวกเขายังไว้ลายจุดเด่นของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ในเกมรอบตัดเชือก แม้ว่าจะต้องอกหัก แพ้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในการดวลจุดโทษ 4-5 แต่ในรายละเอียดของเกม 80 นาที สู้ได้อย่างสูสี และมีสิทธิ์ที่ชนะได้เช่นกัน การแข่งขันในรอบชิงอันดับที่ 3 ในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ทัพกิเลนจูเนียร์ คงจะไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แพ้ 2 นัดติดต่อกัน และการเข้าไปเจอกับวัดสุทธิวราราม คงจะรู้แนวทางกันเป็นอย่างดี เพราะทั้งคู่เคยพบกันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในเกมนี้ โพธินิมิตวิทยาคม จะย้ำแค้น หรือจะโดน วัดสุทธิวราราม ล้างแค้น ต้องมาลุ้นกัน
คู่ชิงชนะเลิศ โรงเรียนวชิราลัย พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 
โรงเรียนวชิราลัย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์  J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 เป็นครั้งแรก และทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทันที หลังจากรอบตัดเชือก เฉือนชนะ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม 1-0 ที่ผ่านมาพวกเขายังสามารถโชว์ฟอร์มแจ่มได้อย่างต่อเนื่อง ถึงจะเปิดหัวได้ไม่สวย แต่หลังจากนั้นเมื่อปรับตัวได้ ก็เก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถเข้าไปลุ้นแชมป์ได้สำเร็จ แม้เป็นทีมที่ไม่ได้ถล่มคู่แข่งแบบถล่มทลาย แต่จากสถิติแล้ว เมื่อ วชิราลัย ได้ประตูขึ้นนำ พวกเขาแทบ
ปิดประตูความพ่ายแพ้ได้เลย อีกทั้งยังมีรูปแบบการเล่นที่แยบยลและเป็นระบบ ประกอบไปด้วยผู้เล่นริมเส้นที่จัดจ้าน และมีจุดเด่นอยู่ที่แผงมิดฟลิด์ที่สามารถเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ 'ขุนพลดินแดนล้านนา' รักษามาตรฐานของตัวเอง จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ต้องมารอชม 
ขณะที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ลบอาถรรพ์ของตัวเอง จากปีที่แล้วที่หยุดเส้นทางของตัวเองไว้ที่รอบตัดเชือก และคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ทว่ามาในหนนี้ พวกเขากลับไปทำการบ้านมาอย่างดี จนสามารถเข้าไปลุ้นแชมป์ได้สำเร็จ จากการชนะ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม 5-4 ในการดวลจุดโทษ หลังจากในเวลาเสมอ 0-0 อีกทั้งฟอร์มการเล่นนับว่ายื่งดีวันดีคืน และมาได้ทันเวลาพอดี ขุนพลจากเมืองเหน่อ มีจุดเด่นในการสร้างสรรค์เกมบุกจากริมเส้น และมีศูนย์หน้าลูกครึ่งอย่าง เอบูก้า ชุควูเดเบลู ปักหลักอยู่ในเขตโทษ คอยปั่นป่วนเกมรับของคู่ต่อสู้ และกดสูตรติดอยู่บ่อยครั้ง นับเป็นอีกทีมที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อย 
อย่างไรก็ตามการแข่งแข่งในรอบชิงชนะเลิศคู่ระหว่าง โรงเรียนวชิราลัย พบกับ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เชื่อว่าเหล่าแข้งขาสั้นทั้งสองทีม จะสู้กันอย่างสมศักดิ์ ไม่ว่าผลสุดท้ายสถาบันใดจะคว้าโทรฟี่ไปครองก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง 
โดยรางวัลต่างๆ ของทัวร์นาเมนต์ประกอบไปด้วย
ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล 
รองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 60,000 บาท และเหรียญรางวัล 
รองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 30,000 บาท และเหรียญรางวัล
รองชนะเลิศ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 15,000 บาท และเหรียญรางวัล
นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทอง ได้แก่ 
กองหน้ายอดเยี่ยม (Best of Forward) 
กองกลางยอดเยี่ยม (Best of Midfielder) 
กองหลังยอดเยี่ยม (Best of Defender) 
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (Best of Goalkeeper) 
และดาวซัลโว (Top Scorer)
ซึ่งแข้งเยาวชนที่ได้ครองตำแหน่งพิเศษ จะคัดเลือกจากนักเตะที่โชว์ฝีเท้าได้เข้าตาคณะกรรมการจาก ‘เจลีก’ เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนไทยรุ่นที่ 2 เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ร่วมทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น 
การแข่งขัน J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 จะลงห้ำหั่นกันในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 ที่ สนามนนทบุรี สเตเดียม 
รอบชิงอันดับ 3 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม พบ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม เวลา 13.30 น.
รอบชิงชนะเลิศ โรงเรียนวชิราลัย พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เวลา 16.30 น.
แฟนฟุตบอลสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง Siamsport Facebook และ Siamsport YouTube Channel


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด