:::     :::

สตูอานี่ยอมรับเหมือนฝันหลังคีโรน่าขึ้นนำฝูง

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566
618
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน สตูอานี่ ยอมรับว่ามันเป็นเหมือนความฝันที่ตนเองไมท่อยากตื่นขึ้นมาหลัง คีโรน่า ขึ้นนำจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงแบบเหนือความคาดหมาย

คริสเตียน สตูอานี่ กองหน้ากัปตันทีม คีโรน่า เปิดเผยถึงความสำเร็จของต้นสังกัดในซีซั่นนี้จากการก้าวขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา มาจากการทำงานมานานหลายปี ซึ่งเป็นเหมือนความฝันที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่อยากตื่นขึ้นมาเลย ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

กองหน้าวัย 37 ปีเป็นเจ้าของสถิติทำประตูมากสุดตลอดกาลของ คีโรน่า หลังการทำ 119 ประตูจากการลงเล่น 223 เกม ทีมของ สตูอานี่ ได้รับคำชมมากมายเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังจบอันดับ 11 ทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาด้วยการเล่นเพลย์ออฟ แม้จะสูญเสียทั้ง วาเลนติน กาสเตยาโนส, โอรีโอล โรเมว และ โรดรีโก้ รีเกลเม่ ในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม แต่พวกเขายังสร้างความประหลาดใจด้วยการนำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงในปัจจุบัน

'ถ้าในช่วงปรีซีซั่นมีคนบอกคุณว่า (เราจะเป็นจ่าฝูงตอนนี้) คุณคงจะบอกว่าพวกเขาบ้าไปแล้ว' สตูอานี่ กล่าว

'ทุกอย่างที่เราประสบคือความฝันและเราไม่อยากตื่นเลย เราต้องสนุกกับมัน แต่ต้องระวังด้วยว่ามันเป็นความรับผิดชอบเพิ่มเติม ตอนนี้เราไม่แปลกใจอีกต่อไปแล้ว และทีมต่างๆรู้จักเรามากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราต้องเพิ่มความพยายามและการทำงาน'

'เราถ่ายทอดความอ่อนน้อมถ่อมตน การทำงาน และการเสียสละมาตลอด งานของทีมในแต่ละวันมันโหดร้าย และนั่นหมายความว่าเราสามารถแข่งขันได้ดีมากในช่วงสุดสัปดาห์ ตอนนี้เราต้องรักษาระดับไว้ เราจะทำงานเพื่อมันและพยายามทำเช่นนั้น'

สตูอานี่ ย้ายจาก มิดเดิลสโบรช์ มาค้าแข้งกับ คีโรน่า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ขณะที่ เอ็นรีเก้ การ์เซล ทำงานฐานะผู้อำนวยการกีฬาและใช้เวลาสร้างทีมมานาน 9 ปี ส่วน มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์เมื่อปี 2021 

'เรามีโค้ชดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และกลุ่มที่น่าทึ่งซึ่งมีความทะเยอทะยานที่ยอดเยี่ยม นั่นคือพื้นฐานของทุกอย่าง มีความเชื่อมโยงพิเศษระหว่างเราที่อยู่วงในและแฟนบอลด้วย นั่นทำให้เราเป็นทีมที่ยากต่อการเอาชนะในตอนนี้'

'เราจะไม่กดดันตัวเองเพื่อเอาชนะทุกอย่าง เพราะสิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้น มันจะต้องมีเวลาที่เราต้องทนทุกข์ ที่จริงแล้วเราทนทุกข์อยู่แล้วที่ต้องชนะตอนนี้เพราะเราไม่ใช่ทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า แต่ทีมมีสปิริต และนั่นไม่สามารถทำได้เพียงชั่วข้ามคืน มันเป็นการทำงานหลายปีของสโมสรที่ช่วยให้เราเป็นผู้นำในวันนี้ ผมไม่สงสัยเลย' กองหน้าวัย 37 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด