:::     :::

เซอร์จิมซื้อหุ้นผีลุล่วงไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566
803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอะ ไทม์ส รายงานว่ากลุ่ม INEOS ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ จะซื้อหุ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุล่วงไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

กลุ่มทุนปิโตรเคมีภัณฑ์ระดับโลกอย่าง INEOS ที่นำโดย แร็ตคลิฟฟ์ ได้เร่งดำเนินการซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ ซึ่งมีการเจรจามานานหลายเดือน

ล่าสุด เดอะ ไทม์ส รายงานว่าเรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มลุล่วงช่วงโปรแกรมทีมชาติรอบนี้ ซึ่งโอกาสลงเอยน่าจะเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หรืออย่างช้าจะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า

ถือเป็นสัญญาณที่ดีของ INEOS และ แร็ตคลิฟฟ์ ที่ใกล้จะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ ปิศาจแดง หลังมีการเจรจามานานหลายเดือน ก่อนลงเอยด้วยการที่ตระกูลเกลเซอร์ยอมขายหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์

ที่น่าสนใจคือสถานการณ์หลังจาก แร็ตต์คลิฟฟ์ เข้าไปมีส่วนในสโมสร โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอสโมสร ทำให้มีกระแสข่าวว่าอาจมีอีกหลายคนที่พ้นตำแหน่งเมื่อกลุ่ม INEOS ซื้อหุ้นสำเร็จ

รายงานเสริมจากฝรั่งเศศระบุว่า ฌอง โคลด บล็องก์ เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ซีอีโอคนใหม่ของแมนฯ ยูไนเต็ด หลังจาก แร็ตต์คลิฟ์ ซื้อหุ้นสำเร็จ รวมถึง พอล มิตเชลล์ ที่มีแนวโน้มรับงานเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ แถมยังมีชื่อ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ โผล่มาด้วย

สำหรับ ฌอง โคลด บล็องก์ เคยทำงานให้กับสโมสรดังอาทิ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และ ยูเวนตุส ก่อนจะถูก INEOS ดึงตัวมาทำงานในซีซั่นที่แล้ว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด