:::     :::

เอฟเอตั้งข้อหาอาร์เตต้าฐานวิจารณ์เชิ้ตดำ

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566
785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอฟเอ จัดการตั้งข้อหา มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จากการวิจารณ์ผู้ตัดสินในเกมที่ทีมบุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

"ปืนใหญ่" แพ้นัดแรกในซีซั่นนี้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค แต่เกมดังกล่าวเต็มไปด้วยความขัดแย้งโดยเฉพาะการตัดสินของเชิ้ตดำและห้อง วีเออาร์ ที่มีหลายจังหวะค้านสายตา ซึ่งทางนายใหญ่ชาวสเปน ไม่พอใจอย่างหนักและตราหน้าความพ่ายแพ้นี้ว่ามาจากการตัดสินที่น่าอับอายของทีมงานเชิ้ตดำ

คำวิจารณ์ของ อาร์เตต้า ได้รับการสนับสนุนจาก อาร์เซน่อล ต้นสังกัด โดยพุ่งเป้าไปที่มาตรฐานที่ยอมรับไม่ได้ ในขณะที่การใช้ วีเออาร์ เป็นที่ถกเถียงอย่างหนักหลังผิดพลาดหลายต่อหลายครั้งในฤดูกาลนี้

ล่าสุดทาง เอฟเอ ได้ออกแถลงการณ์ว่ามีการตั้งข้อหาต่อ อาร์เตต้า กับการแสดงความคิดเห็นจากเกมดังกล่าวแล้ว

"มิเกล อาร์เตต้า ถูกตั้งข้อหาฐานละเมิดกฏ เอฟเอ ข้อ อี 3.1 หลังจากแสดงความคิดเห็นในการสัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล กับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน" เอฟเอ แถลง

"ข้อกล่าวหาจากความคิดเห็นของเขาถือเป็นการประพฤติมิชอบเนื่องจากเป็นการดูหมิ่นผู้ตัดสิน และ/หรือ สร้างความเสียหายให้กับเกม และ/หรือ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง, มิเกล อาร์เตต้า มีเวลาถึงวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน ในการชี้แจงข้อกล่าวหาดังกล่าว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด