:::     :::

'ไค'สำรองโขกชัยพาปืนดับผึ้ง1-0ขึ้นฝูง

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566
389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไค ฮาแวร์ตซ์ รับบทฮีโร่ เมื่อลงสำรองมาโหม่งประตูชัยช่วงท้ายเกมให้ อาร์เซน่อล บุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 แซงขึ้นไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบรนท์ฟอร์ด 0 - อาร์เซน่อล 1

สนาม : จีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

นาทีที่ 13 เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสทอง จากการเล่นลูกเตะแบ็กของ อาร์เซน่อล กาเบรียล เขี่ยสั้นๆ ให้ อารอน แรมส์เดล ดันไปยึกๆ ยักๆ เลยโดน โยอัน วิสซ่า แย่งได้ แต่ แรมส์เดล ล้มตัวขวางเลยไมม่มีมุมยิงจึงไหลให้ เอ็มเบวโม่ จับแล้วยิงผ่าน แรมส์เดล ไปแล้ว ทว่าไปติด เดแคลน ไรซ์ ที่ลงไปยืนสกัดบนเส้นปากประตูไว้ได้หวุดหวิด

อาร์เซน่อล เริ่มคุมเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 25 โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เปิดไปให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้โหม่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 31 ก็ยังเป็นโอกาสของ ปืนใหญ่ ลูกนี้ ซาก้า เปิดจากฝั่งขวายัดเข้าไปชนตัว กาเบรียล มากัลเญส ข้ามคานออกไป

ทีมเยือนเริ่มเจอช่องมากขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 40 กาเบรียล เชซุส ได้ยิงด้วยขวา แต่ มาร์ค เฟล็คเค่น ก็ยังปัดบอลออกหลังไปได้

กองเชียร์ ปืนใหญ่ ต้องเฮเก้อในนาทีที่ 42 เมื่อ ซาก้า เปิดบอลไปให้ เชซุส ได้โหม่งโล่งๆ แต่ เฟล็คเค่น เซฟได้ ก่อนที่ ทรอสซาร์ จะโขกซ้ำระยะเผาขนตุงตาข่าย และดีใจไปแล้ว ทว่าจากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าตำแหน่งยืนของ ทรอสซาร์ ล้ำหน้าปลายเท้าเลยโดยริบสกอร์คืน

หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลัง เบรนท์ฟอร์ด เหมือนปรับแผนมาสู้ได้ดีขึ้นเยอะเลย นาทีที่ 52 มีลุ้นจากลูกโต้กลับ โยอัน วิสซ่า จ่ายเร็วไปให้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ลากไปแล้วหลอกยิงหักข้อเร็วด้วยเท้าซ้าย แต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 71 เจ้าถิ่นได้สวนกลับขึ้นมาอีกครั้ง ซามัน ก็อดดอส จ่ายมาหน้าเขตโทษให้ เยกอร์ ยาโมลยุค วิ่งเข้าซัดทันที แต่บอลไปตรงตัว แรมส์เดล

แม้ ปืนใหญ่ จะครองบอลได้มากกว่า แต่เป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่มีโอกาสจะแจ้งกว่าอีกครั้ง นาทีที่ 77 เอ็มเบวโม่ ไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาแล้วชิพบอลโด่งเข้ากลาง นีล โมเปย์ ตัวสำรองโหม่งจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ซินเชนโก้ สไลด์ตัวมาเตะสกัดได้ที่เส้นเหลือเชื่อ ยาเนลท์ ตามไปเก็บที่ในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วยัดเข้ากลางมาให้ โมเปย์ คราวนี้ยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

แต่กลายเป็น ปืนใหญ่ ที่มาออกนำในนาทีที่ 89 จากจังหวะที่ ซาก้า ครอสจากหน้าเขตโทษด้านขวาโค้งลึกไปเสาไกลให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวสำรองโหม่งยัดมุมแคบลอดขา เฟล็คเค่น ตุงตาข่าย อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0

จบเกม อาร์เซน่อล เฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ทะยานขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบรนท์ฟอร์ด : มาร์ค เฟล็คเค่น - ซามัน ก็อดดอส, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, อีธาน พินน็อค, เบน มี, วิตาลี่ ยาเนลท์ - แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, เยกอร์ ยาโมลยุค - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอัน วิสซ่า

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล - ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์ - บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้ตัดสิน : ทิม โรบินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด