:::     :::

เวนาเบิ้ลส์อดีตกุนซืออังกฤษเสียชีวิตในวัย80

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566
295
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตลงในวัย 80 ปี หลังจากเผชิญกับอาการป่วยมาอย่างยาวนาน

เวนาเบิ้ลส์ รักษาอาการป่วยมานาน จนในที่สุดก็จากโลกนี้ไปในวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าให้กับผู้คนในวงการฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างมาก

อดีตนักฟุตบอลที่เล่นตำแหน่งกองกลางให้กับ เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส, คริสตัล พาเลซ ระหว่างปี 1960-1975 จากนั้นก็เริ่มต้นงานโค้ชกับ คริสตัล พาเลซ, ควีนส์ปาร์ค, บาร์เซโลน่า, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และการพาทีมชาติอังกฤษไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโร 1996
แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ พูดถึงการจากไปของ เวนาเบิ้ลส์ ว่า "เสียใจมากที่ได้ยินว่า เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ เสียชีวิต โค้ชที่ดีที่สุดที่ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานด้วย เขาเป็นมากกว่าสุดยอดผู้จัดการทีม เขามีเสน่ห์ มีไหวพริบ และเป็นทั้งเพื่อน เขาคือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่"
อลัน เชียเรอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษเช่นกัน สมาชิกชุดยูโร 1996 กล่าวว่า "เป็นข่าวเศร้าอย่างยิ่ง เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ ผู้ยิ่งใหญ่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ไปสู่สคติบอส ผมเป็นหนี้บุญคุณอย่างมาก คุณน่าทึ่งจริงๆ"
ทั้งนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อดีตสโมสรของ เวนาเบิ้ลส์ ทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม จะทำการยืนปรบมือหนึ่งนาทีเพื่อไว้อาลัยให้ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกพบกับ แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด