:::     :::

ไก่เลือดไหลไม่หยุดโดนวิลล่าบุกตบ2-1

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566
339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส ยังคงช็อตอย่างต่อเนื่อง เมื่อโดน แอสตัน วิลล่า บุกมาชนะถึงถิ่น 2-1 ทำให้ วิลล่า แซงหน้า ไก่เดือยทอง ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง โดยส่ง ไก่เดือยทอง ลงไปอยู่ที่ 5 แทน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สเปอร์ส 1 - แอสตัน วิลล่า 2

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันทันที นาทีที่ 3 สเปอร์ส พลาดขึ้นนำเหลือเชื่อ เมื่อ เดยัน ลูคูเซฟสกี้ รับบอลแทงทะลุของ ปอร์โร่ แล้วล็อกหลบแนวรับ วิลล่า จนได้ล่อเป้าโล่งๆ แต่ดันยิงด้วยซ้ายไปชนเสาเด้งออกมา เบรนแนน จอห์นสัน พยายามซ้ำก็ติดบล็อคอีก

อีก 2 นาทีถัดมา วิลล่า มีโอกาสทองบ้าง ลูก้าส์ ดีญ เปิดบอลไปให้ เปา ตอร์เรส ได้โหม่งหลุดกรอบแบบได้เสียวเลย

นาทีที่ 13 ไก่เดือยทอง มีลุ้นอีกหน จอห์นสัน ทะลุหลุดมาทางฝั่งขวาแล้วปาดเข้ากลางไปพื้นที่ว่างโล่งๆ แต่บอลเหมือนจะย้อนหลัง ซน ฮึง-มิน เล็กน้อยเลยทำให้หัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ยิงไม่ถนัดบอลข้ามคานออกไป

ไก่เดือยทอง ไม่ได้ประตูแบบเหลือเชื่ออีกหนในนาทีที่ 18 เบนตานกูร์ ชิพบอลข้ามแนวรับ วิลล่า เข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ จอห์นสัน หลุดเดี่ยวตีคู่ไปกับ ซน ฮึง-มิน โดยดาวเตะเวลส์ไม่ยอมยิงเองกะจ่ายถวายพานให้ ซน แต่บอลไปติดส้นเท้าของ ดีเอโก้ คาร์ลอส ช่วยชีวิตทีมเยือนไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 22 สเปอร์ส มาออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุม บอลโค้งทะลุเลยมาเสาไกลเด้งพื้นถึง โจวานนี่ โล เซลโซ่ อัดเต็มแรงด้วยเท้าซ้ายระยะ 18 หลาไปแฉลบ ดีเอโก้ คาร์ลอส เล็กน้อยผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ตุงตาข่าย

ให้หลังแค่ 2 นาที วิลล่า มาส่งบอลเข้าประตูได้ เมื่อ ดีญ เปิดให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ โหม่งตุงตาข่าย แต่วีเออาร์ที่ใช้เวลาเช็กนานราว 2-3 นาทีก็ตีเส้นว่าล้ำหน้าแค่นิดเดียว ลูกนี้เลยไม่ได้รับอนุญาต

นาทีที่ 44 กองเชียร์ สเปอร์ส มีเฮเก้อเหมือนกัน เมื่อ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวไปปั่นบอลผ่าน มาร์ตีเนซ ตุงตาข่ายแล้ว ทว่าเป็นลูกล้ำหน้า

เกมทำท่าจะหมดครึ่งแรกอยู่แล้ว แต่นาทีที่ 45+7 กลายเป็น วิลล่า ที่ตีเสมอได้จากฟรีคิกฝั่งขวาตรงเกือบกลางสนาม ดั๊กลาส ลุยซ์ เปิดโค้งอย่างแม่นยำไปให้ เปา ตอร์เรส โถมมาโหม่งตุงตาข่าย

จบเกมครึ่งเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง สเปอร์ส โหมบุก นาทีที่ 50 คูลูเซฟสกี้ รับลูกเตะมุมสั้นมาแล้วเปิดด้วยเท้าซ้ายเข้ากลางให้ ซน โหม่งข้ามคานออกไป

แต่อีก 2 นาทีถัดมา วิลล่า ได้สวนกลับ แม็คกินน์ ทิ้งบอลให้ ลีออน เบลี่ย์ ตัวสำรองลากจี้มาทางขวาแล้วตัดเข้าในก่อนปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ วิคาริโอ พุ่งปัดไปชนเสาบอลเด้งมาชนตัวเขาอีกที ทว่ายังดีที่ลูกหยุดอยู่กับที่ วิคาริโอ เลยรับไว้ได้

มาถึงนาทีที่ 61 กลายเป็น วิลล่า ที่มาแซงนำ 2-1 จากบอลที่ทำชิ่งกัน ลุยซ์ จ่ายให้ วัตกิ้นส์ ป้ายทีเดียวให้ ยูริ ตีเลอมันส์ จับก่อนไหลสั้นๆ เข้าเขตโทษให้ วัตกิ้นส์ ตามไปแตะแล้วยิงด้วยขวาเสียบมุมเสาไกลเข้าไป

ไก่เดือยทอง เดินหน้าบุกหนัก ซน กระดกบอลไปให้ ปอร์โร่ ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยเท้าขวา บอลเด้งพื้นจะเสียบมุมประตู แต่ มาร์ตีเนซ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 68 สเปอร์ส มีโอกาสอีกครั้ง ปอร์โร่ เปิดไปให้ เบน เดวิส ได้โหม่งระยะเพียง 6 หลาข้ามคานออกไป

เจ้าถิ่นน่าตีเสมอได้เหลือเกินในนาทีที่ 73 ซน ดึงจังหวะไหลสั้นๆ ให้ จอห์นสัน เกี่ยวหลุดเดี่ยวไปดีดเร็วติด มาร์ตีเนซ ที่ออกมาบล็อคไว คูลูเซฟสกี้ เก็บได้แล้วย้อนคืนมาที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ปั่นไกลด้วยขวาจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ มาร์ตีเนซ ซูเปอร์เซฟ บินปัดออกหลังเยี่ยม

วิลล่า สวนกลับขึ้นมาน่ากลัวตลอด นาทีที่ 81 บูบาการ์ กามาร่า ได้ซัดไกล แต่ก็ยังถูก วิคาริโอ พุ่งเซฟไว้ได้

สเปอร์ส น่าได้คืนอีกครั้งในนาทีที่ 85 บอลจาก โล เซลโซ่ ไปถึง ปอร์โร่ ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษไปชนเสา ซน ยิงซ้ำทันทีตุงตาข่าย แต่เจ้าตัวก็ดันไปยืนในตำแหน่งล้ำหน้าเสียอีก

ช่วงท้ายเกม แม้ ไก่เดือยทอง จะบุกหนัก และได้เตะมุมแบบถี่ๆ แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ จบเกม แอสตัน วิลล่า บุกชนะ สเปอร์ส 2-1 ทำให้ วิลล่า แซงขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง โดยถีบ สเปอร์ส ที่แพ้ 3 นัดติดหล่นไปเป็นที่ 5 แทน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : กูเยลโม่ วิคาริโอ - เปโดร ปอร์โร่, เอแมร์ซอน โรยาล, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี - โรดริโก้ เบนตานกูร์, โจวานนี่ โล เซลโซ่ - เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ไบรอัน คิล - ซน ฮึง-มิน

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ - แม็ตตี้ แคช, บูบาการ์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ - มุสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด