:::     :::

คันนาวาโร่ถ่ายทอดประสบการณ์ถึงอลาบา

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566
303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เชื่้อว่า ดาวิด อลาบา จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งหลังแนวรับทีมชาติออสเตรียกำลังเผชิญช่วงเสวลาที่ยากลำบากกับ เรอัล มาดริด

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลีสนับสนุนให้ ดาวิด อลาบา ฟื้นตัวจากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ของตนเองที่เคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ว่าสิ่งที่กองหลังทีมชาติออสเตรียเผชิญอยู่นั้นเป็นเรื่องปกติในทีมชุดขาว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

คันนาวาโร่ เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปี 2006 เคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2006-2009 เผยประสบการณ์ของตนเองว่าเคยมีปัญหาเช่นเดียวกับ อลาบา ซึ่งกำลังดิ้นรนเพื่อเล่นให้ดีเหมือนปีแรกที่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมชุดขาว

'ที่นั่นคุณจะทนทุกข์มากกว่า ผมชอบพวกเขาทั้งหมดเพราะพวกเขาเป็นผู้คนที่รวดเร็ว และรู้วิธีรับมือกับการทนทุกข์ และพวกเขามีปัญหาบาดเจ็บมากมาย แต่โดยรวมแล้ว มาดริด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม' คันนาวาโร่ กล่าว

อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลียังกล่าวถึงสถานการณ์ของ อลาบา ว่า 'นั่นสามารถเกิดขึ้นได้ คุณรู้ว่าผมต้องทนทุกข์อยู่ที่นั่นหลายเดือน จากนั้นผมก็มีแรงที่จะลุกขึ้นและเดินหน้าต่อไป แต่สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมาถึง มาดริด เพราะมันไม่ง่ายสำหรับกองหลัง คุณต้องครอบคลุมพื้นที่จำนวนมาก หากไม่มีแรงกดดันที่ดีจากกองกลาง หากไม่มีแรงกดดันที่ดีจากกองหน้า การเสียบอลอย่างรวดเร็วอาจส่งผลต่อกองหลัง หลายครั้งที่กองหลังต้องเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว เขามีบุคลิกที่จะดึงตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง'

คันนาวาโร่ ยังพูดถึงอาชีพค้าแข้งของ เซร์คิโอ รามอส และ คเลแปร์ ลาเวรัน ลีม่า เปเป้ ซึ่งทำได้ดีกว่าที่คาดหวังว่า 'การเล่นให้มาดริดไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อคุณทำได้ 2-3 ปีติดต่อกัน มันเยอะมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถ้าเราคิดถึง เปเป้ หรือ รามอส ที่คว้าแชมป์มาทุกอย่างและเล่นที่นั่นมากว่า 10 ปี นั่นเป็นเพราะพวกเขาอยู่ในอีกระดับหนึ่ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด