:::     :::

บาร์นส์ตั้งคำถามเรื่องใช้เทรนท์ยืนมิดฟิลด์

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566
1,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น บาร์นส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ตั้งคำถามเรื่องการใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นเป็นกองกลาง โดยมองว่าตำแหน่งแบ็กขวาคือพื้นที่ดีสุดแล้ว

แข้งวัย 25 ปี ถูกจับไปยืนเป็นมิดฟิลด์อยู่บ่อยครั้งในช่วงหลังกับ "หงส์แดง" รวมถึงกับทีมชาติอังกฤษ ที่ แกเร็ธ เซาธ์เกธ ก็มีการทดลองใช้ เทรนท์ ยืนตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน แต่ บาร์นส์ มองว่าแบ็กขวายังคงเป็นตำแหน่งดีที่สุด

"ผมยังคงเชื่อว่า เทรนท์ จะมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเล่นแบ็กขวา" บาร์นส์ กล่าว "คุณลองมองลูกเปิดที่เขาทำและการคุกคามประตูที่เขาสร้างขึ้นใส่คู่แข่งจากตำแหน่งแบ็กขวาสิ"

"เมื่อเขาขยับเข้ามาเป็นกองกลาง เขาจ่ายบอลดีๆ 2-3 ครั้งขึ้นหน้าและมีลูกเปิดเข้าเขตโทษที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องการคุณภาพแบบนั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในซีซั่นนี้เมื่อดูจากนักเตะที่ทีมเสริมเข้ามามันไม่ได้จำเป็นแล้ว"

"ข้อเสียคือถ้าคุณไม่ครองบอล มันเป็นเรื่องยากสำหรับ เทรนท์ ที่จะถอยลงกลับไปตำแหน่งเดิมทัน, เซนเตอร์ ถูกถ่างออกไปพื้นที่ทางขวาและเราอาจโดนเล่นงานได้"

"อาร์เซน่อล ทำแบบนั้นกับ ซินเชนโก้ และ ซิตี้ ก็ทำแบบนั้นกับ สโตนส์ และ ลูอิส เพราะพวกเขาไม่เสียบอล, ลิเวอร์พูล ยังต้องแก้ไขเรื่องนั้นอยู่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด