:::     :::

โอนาน่าค่าเท่ากัน!เตะคัพออฟเนชั่นส์ส่อหลุดมือ1-เบี้ยวก็ถูกแบน

วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2566
550
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อ็องเดร โอนาน่า นายด่านจอมเหวอ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอบทพิสูจน์ของอาชีพอีกครั้งเกี่ยวกับการตัดสินใจรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน เตะแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ต้นปีหน้า เพราะต่อให้มี 2 ทางเลือกแต่ผลลัพธ์อาจไม่ดีทั้งคู่

รายงานจาก ‘ซัน สปอร์ต’ ว่า โอนาน่า ที่พลาดเข้าตาเกมชปล.เสมอ กาลาตาซาราย 3-3 เมื่อกลางสัปดาห์ กำลังถูกนำมาเป็นประเด็นถกเถียงว่าสมควรหลุดมือหนึ่งแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้หรือยัง 

หัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญคือระหว่าง 13 ม.ค. - 11 ก.พ. 2024 ที่มีการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติกาฬทวีป แล้วจอมหนึบวัย 27 ปีอยู่ในข่ายติดทัพของเฮดโค้ช ริโกแบร์ ซง ไปล่าแชมป์สมัยที่หก 

อย่างไรก็ตามเกิดความกังวลว่าหากตกลงรับใช้ชาติ ผละจากหน้าที่เฝ้าเสาแก่ ‘ปีศาจแดง’ อาจถูก อัลตาย บายินดีร์ โกลมือสองชิงตัวจริงไปเลยหากฟอร์มโดดเด่นเข้าตาผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก 

มันจึงมีกระแสว่ามือกาวเจ้าของค่าตัว 47 ล้านปอนด์อาจปฏิเสธการไปเล่น คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ไอวอรี่โคสต์ 


อย่างไรก็ตามการปฏิเสธรับใช้ทีมชาติในโปรแกรมแข่งขัน ระดับสหพันธ์ทวีปจัดขึ้น โดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือรับอนุญาตจากสหพันธ์ชาติตัวเองนั้นถือว่าละเมิดกฎฟีฟ่า 

บทลงโทษคือก็จะโดนห้ามเล่นให้ต้นสังกัดอยู่ดี ตลอดช่วงเวลาที่ทีมชาติทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ แล้วยังบวกเพิ่มไปอีก 5 วันเมื่อทีมสิ้นสุดการลงเตะ 

ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าแทบไม่ต่างกัน ทางนักเตะและสโมสรจึงพิจารณาว่าการไปรับใช้แคเมอรูนดูสมเหตุสมผลกว่าเพราะจะได้เรียกความมั่นใจ อีกทั้งลุ้นให้ตกรอบแต่เนิ่นๆได้ 

ช่วงที่ คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำการแข่งขันทาง ‘ปีศาจแดง’ มีคิวพบ สเปอร์ส (14 ม.ค.), วูล์ฟแฮมป์ตัน (30 ม.ค.), เวสต์แฮม (3 ก.พ.) และ แอสตัน วิลล่า (10 ก.พ.)ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

6-7 ม.ค. เอฟเอ คัพ รอบสาม ซึ่งน่าจะเป็นช่วงทีมชาตินัดเก็บตัวเตรียมความพร้อม, 27-28 ม.ค. เอฟเอ คัพ รอบสี่ หากผ่านเข้าไปได้ 

ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หากทีมเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เกมนัดแรกจะเล่นกันในวันที่ 13 ก.พ.

แต่หากทีมได้อันดับ 3 ต้องไปเล่นเกมเพลย์ออฟ ยูโรปา ลีก เกมแรกก็จะเล่นในวันที่ 15 .

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด