:::     :::

สไนเดอร์ย้ำคำเดิมไม่ยุติธรรมชวดบัลลงดอร์2010

วันอาทิตย์ที่ 03 ธันวาคม 2566
514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ยอมรับว่ายังรู้สึกหงุดหงิดจนถึงทุกวันนี้ที่ชวดรางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปี 2010

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สยืนยันอีกครั้งกับ Alhayah TV สถานีโทรทัศน์ของอียิปต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่ามันไม่ยุติธรรมแม้แต่น้อยที่เขาพลาดคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปี 2010 

สไนเดอร์ ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 'ทริเปิ้ลแชมป์' กับ อินเตอร์ มิลาน พร้อมนำ เนเธอร์แลนด์ส เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกปี 2010 แต่เขาจบอันดับ 4 จากการโหวตรางวัล บัลลง ดอร์ ปีดังกล่าว ตามหลัง ลีโอเนล เมสซี่ (22 เปอร์เซ็นต์), อันเดรส อีเนียสต้า (17 เปอร์เซ็นต์) และ ชาบี เอร์นานเดซ (16 เปอร์เซ็นต์) ส่วน สไนเดอร์ ได้รับเสียงโหวต 14 เปอร์เซ็นต์ 

จากความผิดหวังดังกล่าวยังคงสร้างความเจ็บปวดแก่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สที่ยุติอาชีพค้าแข้งเมื่อปี 2019 มาจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าการพ่ายแพ้ต่อ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ 2010 ทำให้เขารู้สึกเสียใจมากที่สุดก็ตาม 

'มันไม่ยุติธรรมเลยสักนิดที่ผมไม่ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ปี 2010 และ เมสซี่ คว้ามันไป' สไนเดอร์ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์อียิปต์ 'แต่ผมไม่ใช่คนที่ร้องไห้คร่ำครวญเกี่ยวกับเรื่องนั้น บัลลง ดอร์ เป็นรางวัลส่วนบุคคล และผมชอบการคว้าโทรฟี่แชมป์มากกว่า'

'ถ้าผมต้องเลือกระหว่างแชมเปี้ยนส์ลีกกับ บัลลง ดอร์ ผมจะเลือกแชมเปี้ยนส์ลีกที่ผมคว้าแชมป์ ผมมีความสุขมากกับแชมป์นั้น'

'เราสมควรคว้าชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศกับ สเปน ในปี 2010 แต่พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อและเอาชนะเรา การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมที่ผมฝันถึง และผมยังรู้สึกอกหักช้ำรักที่พ่ายแพ้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด