:::     :::

เอ็นโดรับพรีเมียร์ลีกยากกว่าที่คิด

วันอาทิตย์ที่ 03 ธันวาคม 2566
537
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วาตารุ เอ็นโด กองกลางที่ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ ยอมรับว่าพรีเมียร์ลีกยากกว่าที่เขาคิดเอาไว้ แต่มั่นใจว่าจะปรับปรุงและมีส่วนร่วมกับทีมได้มากขึ้น

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นวัย 30 ปี ซึ่งย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ถูกมองว่าเป็นวิธีการแก้ปัญหาการขาดแคลนมิดฟิลด์ตัวรับของสโมสร หลังจากที่ ฟาบินโญ่ ย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบียแบบที่ไม่มีใครคาดคิด

จากการลงเล่น 15 นัดของเขาจนถึงตอนนี้ มีเพียง 2 เกมเท่านั้นที่เขาเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก (นิวคาสเซิ่ล และ เบรนท์ฟอร์ด) โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกที่จะใช้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ดาวเตะแชมป์ฟุตบอลโลกในตำแหน่งหมายเลข 6 ที่ไม่คุ้นเคย

เอ็นโด ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการลงเล่นถ้วยยูโรปา ลีก และคาราบาว คัพ และการย้ายมายังสโมสรล่าช้ากว่าใครก็ไม่ได้ช่วยให้เขามีเวลาในการปรับตัวมากนัก

"ใช่ มันยากกว่าที่ผมคิด แต่ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่" เขากล่าวเมื่อถูกถามถึงประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้

"ด้านสภาพร่างกาย มันเต็มไปด้วยความเร็ว ดังนั้นมันยากที่จะปรับตัว แต่นี่คือพรีเมียร์ลีก และผมจะพยายามและลงเล่นเรื่อยๆ ผมจะต้องดีขึ้น"

"ผมอายุ 30 ปี แล้ว แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองมีโอกาสที่จะเติบโตในฐานะนักฟุตบอล ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่และผมสามารถพัฒนาได้"

"หลังจากที่ผมได้มาที่นี่ ผมได้พูดคุยกับเจ้านายเกี่ยวกับแนวทางที่ ลิเวอร์พูล เล่น หลังจากนั้นผมก็แค่พยายามที่จะทำสิ่งนั้น และเขาก็พูดกับผมมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้"

"ทุกๆ ครั้ง ผมพยายามที่จะช่วย ลิเวอร์พูล เล่น และแน่นอนว่าผมมักจะดูสิ่งที่พวกเขาทำจากม้านั่งสำรอง ผมจึงคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ และผมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด