:::     :::

วิคาริโอยกไก่บ้าบุกที่สุดตั้งแต่เล่นอาชีพ

วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2566
497
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กูเยลโม่ วิคาริโอ นายด่าน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยอมรับการมาค้าแข้งให้ทีมนี้ในยุคเฮดโค้ช แอนจ์ พอสเตโคกลู คือสโมสรที่มีปรัชญาฟุตบอลบ้าเกมรุกสุดตั้งแต่เล่นอาชีพมา ก็หวังว่าแนวคิดดังกล่าวจะพาทีมประสบความสำเร็จรูปธรรมในอนาคต

สเปอร์ส เพิ่งไล่ตีเสมอ แมนฯ ซิตี้ 3-3 นาทีทดเจ็บวานนี้ ก็เป็นอีกครั้งสำหรับเกมลีกที่การลงแข่งของ ‘ไก่เดือยทอง’ แล้วมีประตูเกิดหลังนาที 85 ทั้งยิงเขาได้ หรือถูกคู่แข้งย้อนศร 

ทั้งหมดล้วนมาจากไอเดียการทำทีมของ พอสเตโคกลู ว่าไม่ถอนคันเร่งจนกว่านกหวีดสุดท้ายของเกม ซึ่งโดยส่วนตัวนายด่านอิตาเลี่ยนบอกเลือดลมมันสูบฉีดทุกที 

“ผมยังไม่เคยเล่นให้ทีมบ้าเกมรุกแบบนี้มาก่อน” การเปิดปากผ่านเครือข่ายของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 


“เพราะอาชีพผมเริ่มต้นจากทีมก้นตาราง จากลีกระดับล่างๆดังนั้นนี่เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นร่วมกับแข้งเกรดเจ๋งๆ จึงมีความสุขที่นี่ ได้พัฒนาเรื่องการออกบอลด้วยเท้า, พัฒนาการเซฟประตู ก็ขอบคุณ สเปอร์ส” 

“ครึ่งแรกเราไม่ได้กล้าเล่น กล้าต่อบอลจากปากประตูเท่าไหร่ เราไม่ปอด แค่ไม่ได้ปล่อยใจเป็นอิสระอย่างที่เราควรเป็น ตอนเข้าห้องแต่งตัวก็มีโอกาสจ้องตากันตรงไปตรงมา กระตุ้นกันว่าอย่าแหยง แสดงความเป็นตัวเอง แน่นอนว่าเราคู่ควรเข้าไปปรับทัศนคติในห้องนั้น” 

“ทีมขาดตัวใช้งานหลายคนแต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง หน้าที่คนที่เหลือคือเดินหน้าต่อไป, ก้มหน้าซ้อม เพราะมันไม่มีอะไรเปลี่ยนสิ่งที่เกิดแล้วได้ จากจ่าฝูงหล่นมาที่ห้าก็จะหาทางกลับไปจุดนั้นอีกครั้ง ระหว่างนี้ขอเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับนัดต่อไปวันพฤหัสฯ” 

สเปอร์ส พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าทำแสบใส่แชมป์เก่าประจำเพราะแพ้แค่หนเดียวจาก 5 นัดหลังสุด (ชนะ 3, เสมอ 1) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด